Thứ sáu, 29/03/2024 16:51 (GMT+7)

Đà Nẵng: “Công nhân” điện lực cắt dây mạng khiến người dân bức xúc!

Bình Dương -  Thứ tư, 06/06/2018 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hộ dân đường Đỗ Thức Tịnh (P. Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) bức xúc vì “công nhân” điện lực Cẩm Lệ trong lúc chỉnh trang cáp điện đã cắt hết dây cáp mạng của người dân, làm ảnh hưởng đến đời sống

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tuyến phố Đỗ Thức Tịnh về việc “công nhân” được Điện lực Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thuê chỉnh trang đường điện, trong lúc chỉnh trang đường điện có hành vi cắt hết dây cáp mạng mà người dân đang sử dụng, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và công việc. Ngoài ra, còn có thái độ cư xử không đúng mực với người dân khiến họ bức xúc.

Trao đổi với PV, người dân tuyến phố Đỗ Thức Tịnh bức xúc nói: “Từ hôm thứ 7 (ngày 2/6/2018- PV), công nhân do điện lực thuê để chỉnh trang đường điện dọc khu phố. Trong lúc chỉnh trang những công nhân này đã cắt rất nhiều dây cáp mạng Internet và cáp truyền hình mà chúng tôi đang sử dụng, khiến chúng tôi không có tín hiệu truyền hình để xem tin tức cũng như mạng Internet để làm việc.

Khi chúng tôi hỏi tại sao các anh cắt dây cáp mà chúng tôi đang sử dụng thì họ nói bên điện lực thuê chúng tôi làm bà có trả tiền không mà hỏi, họ cắt rất nhiều dây cáp sau đó lấy đi đâu thì chúng tôi không biết”.

Công nhân Công ty TNHH TM dịch vụ xây lắp Thiên Long (địa chỉ Q. Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) Điện lực Cẩm Lệ thuê đang tiến bó gọn đường điện, mà người dân phản ánh đã có hành vi cắt hết dây cáp của dân và cư xử không đúng chừng mực.

Việc chỉnh trang đường điện, bó gọn những dây điện, cáp mạng là một chủ trương tốt giúp chỉnh trang lại đô thị được người dân đồng tình, nhưng với cách làm việc của “công nhân” Công ty TNHH TM dịch vụ xây lắp Thiên Long (địa chỉ Q. Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) do Điện lực Cẩm Lệ thuê làm việc vô trách nhiệm khiến người dân bức xúc.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hoàng Anh (PGĐ Điện lực Cẩm Lệ). Bà Anh cho hay: “Về vấn đề này tôi cũng không rõ vì tôi phụ trách mảng kinh doanh”.

Sau đó, bà Anh gọi cho ông Hoàng Thanh Hùng (nhân viên phụ trách mạng cáp) giải thích với PV, ông Hùng cho hay: “Việc chỉnh trang đường điện là chủ trương của công ty điện lực Đà Nẵng, phối hợp với sở Thông tin truyền thông cùng các đơn vị nhà mạng thực hiện giám sát.

Về sự cố công nhân cắt dây cáp của dân, do các công nhân cắt cáp dư thừa sau khi cắt sẽ đấu nối lại trong ngày, công ty sẽ khắc phục sự cố cho người dân nhưng do số lượng lớn nên phối hợp với các nhà mạng. Về việc chỉnh trang đường điện ở đường Đỗ Thức Tịnh chỉ mới bắt đầu từ hôm qua (ngày 5/6/2018- PV)”.

Công nhân nhà mạng Viettel đang tiến hàng khắc phục sự cố đấu nối lại cáp mạng cho người dân.

Theo ông Hoàng Thanh Hùng, công ty Điện lực Cẩm Lệ là mới bắt đầu thực hiện việc chỉnh trang tại đường Đỗ Thức Tịnh từ ngày 5/6, nhưng khi PV ghi nhận phản ánh của người dân là ngày 2/6 thì ông Hoàng Thanh Hùng vẫn khẳng đinh chỉ mới làm từ ngày 5/6, về vấn đề này công ty điện lực Cẩm Lệ muốn PV xuống hiện trường đối chất với người dân thì người dân vẫn khẳng định bị mất tín hiệu từ thứ 7 (ngày 2/6- PV) “do các anh mặc đồng phục màu xanh cắt họ nói công ty điện lực thuê, hôm nay mấy công nhân kia vẫn đang làm”.

Cũng theo công ty Điện lực Cẩm Lệ khẳng định việc chỉnh trang đường điện, cáp mạng đã thông báo cho các nhà mạng cùng phối hợp giám sát nhưng khi trao đổi với PV đại diện nhà mạng Viettel cho biết: “Chúng tôi không nhận được thông báo gì từ Điện lực Cẩm lệ, bên này làm vô tội vạ, lúc cắt gặp sự cố thì chúng tôi mới biết hiện nay tuyến phố này bên nhà mạng Viettell bị cắt 30 thuê bao, các anh em đang khắc phục sự cố đấu nối lại, chi phí nhà mạng Viettel thì nhà nước chịu chứ ai chịu”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: “Công nhân” điện lực cắt dây mạng khiến người dân bức xúc!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.