Thứ năm, 28/03/2024 21:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nghiên cứu giải pháp quyết lấy lại sân vận động Chi Lăng

Nam Hà -  Thứ năm, 19/07/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyện vọng của TP Đà Nẵng là lấy lại sân vận động Chi Lăng, tuy nhiên hiện dự án này đang trong tình trạng thi hành án liên quan đến vụ Phạm Công Danh.

Ngày 19.7, UBND TP Đà Nẵng vừa tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TNMT TP Đà Nẵng cho biết, Sân vận động Chi Lăng và khu đất số 209 Trường Chinh (Đà Nẵng) đều liên quan đến vụ án Phạm Công Danh (Tổng Giám đốc Cty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh). Hiện, vụ án đã qua quá trình điều tra, xét xử và đang được thi hành án. Tổng giá trị tài sản của hai địa điểm này là hơn 3 ngàn tỷ đồng.

Ông Vinh cho biết thêm, sân Chi Lăng nằm chung trong các dự án Thanh tra Chính phủ đã kết luận tại Kết luận 2852 đối với các dự án giao đất lâu dài không đúng. Do đó phải điều chỉnh thời hạn dự án theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013. 

Nguyện vọng của Đà Nẵng là lấy lại sân Chi Lăng để phát triển KT-XH của thành phố.

  “Thi hành án TP. Đà Nẵng đã được ủy quyền để thi hành án đối với SVĐ Chi Lăng này và khu đất khu đất 209 Trường Chinh. Đất dự án giao với thời hạn lâu dài là không đúng. Đối với SVĐ Chi Lăng thì sẽ thực hiện theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, sẽ phải điều chỉnh thời hạn cấp đất cho dự án theo đúng quy định pháp luật. Luật đất đai 2013 đã quy định rất rõ, đối với chủ đầu  tư thời hạn dự án đối đa không quá 50 năm”, ông Vinh chia sẻ.

Cũng tại buổi họp báo, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, “Chảo lửa Chi Lăng” đã gắn bó lâu đời với người dân thành phố. Cho nên nguyện vọng của nhân dân, cũng như lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại SVĐ này.

“Vừa rồi lãnh đạo thành phố có họp và thống nhất chủ trương là giao cho các ngành, đơn vị nguyên cứu và đề xuất giải pháp làm sao lấy lại SVĐ Chi Lăng cho thành phố”- ông Dũng thông tin thêm.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp báo cho biết: "Nguyện vọng của nhân dân, của lãnh đạo thành phố là muốn lấy lại SVĐ Chi Lăng...".

Trước đó, tại phiên tiếp thu, giải trình trong kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng (ngày 12.7), ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sẽ quyết tâm lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, thành phố sẽ kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động này phục vụ nhu cầu văn hóa thể thao, kinh tế - xã hội của thành phố.

Cũng liên quan đến việc "bán tháo" SVĐ Chi Lăng cho Công ty CP Tập đoàn Thiên Thanh (do ông Phạm Công Danh làm Tổng giám đốc thời kỳ đó), Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Phan Xuân Ít (nguyên Phó Chánh văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng); ông Nguyễn Đình Thống (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP Đà Nẵng).

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nghiên cứu giải pháp quyết lấy lại sân vận động Chi Lăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.