Thứ năm, 25/04/2024 07:10 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xe ben 'cày nát' đường tỉnh ĐT601

Bình Dương -  Thứ năm, 16/08/2018 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian thi công đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn - Túy Loan), mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá cày nát đường ĐT601 khiến người bức xúc.

[Clip] Đà Nẵng: Thi công đường Hồ Chí Minh, xe ben cày nát đường giao thông liên tỉnh:

Trong thời gian thi công đường Hồ Chí Minh đoạn từ La Sơn - Túy Loan, đường ĐT601 đoạn đi qua 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc được UBND TP Đà Nẵng bàn giao cho Ban quản lý dự án (Ban QLDA) sử dụng tạm làm đường vận chuyển vật liệu xây dựng.

Việc sử dụng đường ĐT601 làm đường tạm để vận chuyển đất, đá hơn 1 năm qua khiến đoạn đường giao thông liên tỉnh này xuống cấp nghiêm trọng. Việc xe tải chở đất, đá chạy cả ngày lẫn đêm khiến người dân 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc vô cùng bức xúc.

--

Quá trình vận chuyển đất, đá phục vụ thi công dự án đường Hồ Chí Minh khiến mặt đường Đ601 xuống cấp nghiêm trọng.

Một người dân thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc bức xúc nói: “Trời nắng thì bụi, mưa thì đường toàn bùn lầy khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Thậm chí, buổi tối vắng người, xe chạy nhanh ồn không ngủ được. Chỗ nào hư hỏng nặng thì Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho xe chở đá dăm đến đổ san gạt nhưng chỉ được một vài hôm lại hỏng tiếp”.

--

--

Mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi tạo thành các vũng nước lớn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuyến đường ĐT601 là tuyến đường chính của người dân 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc. Mặt đường xuống cấp ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh khi đến trường.

Chủ của hàng tạp hóa thôn Quang Nam 3, xã Hòa Liên than thở: “Từ khi xe ben chở đất, đá phục vụ công trình đường Hồ Chí Minh chạy liên tục khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. Tội nhất các em học sinh khi đi học mặt đường ướt át bùn lầy khiến các cháu ngã xe liên tục. Chúng tôi mong cơ quan chức năng cũng như UBND thành phố Đà Nẵng sớm nâng cấp sửa chữa con đường này để  ổn định cuộc sống”.

--

Mặt đường đầy bùn lầy trơn trượt khiên việc đi lại vô cùng khó khăn.

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, sáng ngày 16/8 tuyến đường ĐT601 đi qua 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc dài gần 7Km, với mật độ xe ben trọng tải lớn toàn tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều chỗ tạo thành ổ voi đọng thành từng hố nước lớn. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, không những vậy nhiều xe khi vận chuyển không che phủ bạt làm rơi vãi đất, đá khiến mặt đường bùn lầy hơn.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xe ben 'cày nát' đường tỉnh ĐT601. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành