Thứ sáu, 29/03/2024 12:12 (GMT+7)

Đà Nẵng: Vì sao người dân lại chặn đường, ngăn cản xe qua?

Nam Hà -  Thứ năm, 14/06/2018 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì "binh đoàn" xe tải liên tục ra vào mỏ đá Hòa Nhơn và các trạm bê tông, gây ô nhiễm môi trường và phá nát đường, người dân thôn Thạch Nham Tây (Đà Nẵng) đã mang đồ vật ra chặn xe...

Theo nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 14/6, nhiều người dân ở thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã dùng các biển hiệu mang ra đường ngăn chặn không cho xe tải các loại ra vào tuyến đường liên thôn, nối đường Trường Sơn dẫn vào mỏ đá Hòa Nhơn và các trạm bê tông đang hoạt động gây ô nhiễm môi trường, phá nát đường suốt nhiều năm qua.

Tiếp xúc với PV, người dân địa phương chia sẻ, "binh đoàn" xe tải chạy liên tục cả ngày khiến bụi mù mịt tấp thẳng nhà, trong đó có nhiều hàng quán kinh doanh, buôn bán khiến họ bị thiệt hại nặng nề do không có khách.

Người dân mang bảng hiệu ra chặn xe, khiến giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.

Được biết, người dân đã nhiều lần yêu cầu các đơn vị xe tải nên chạy chậm và tưới nước thường xuyên để giảm ô nhiễm, tuy nhiên đến nay thì họ vẫn chưa nhận được lời cam kết khắc phục.

Đặc biệt, đã có một số nhóm thanh niên còn đến đây đe dọa người dân và yêu cầu không được chặn xe tải.

"Quá bức xúc vì không chịu nỗi ô nhiễm nên người dân chúng tôi mới dùng các biển hiệu mang ra đặt giữa đường, chặn không cho xe tải ra vào". Chị Ngô Thị Kim P. (trú tổ 7, thôn Thạch Nham Tây) bức xúc nói.

Đoạn đường này bị "binh đoàn" xe tải cày nát khiến người dân bức xúc...

Lực lượng CSGT phải vất vả để phân luồng giao thông.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu người dân thôn Thạch Nham Tây bức xúc chặn "binh đoàn" xe tải. 

Trước đó, vào cuối tháng 5 vừa qua, hàng chục người dân tại địa phương này cũng tiến hành lập barie để chặn xe tải, phản đối ô nhiễm.

Theo ghi nhận, ngay sau khi biết thông tin người dân chặn xe tải, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã trực tiếp có mặt tại khu vực bị người dân chặn xe tải để xử lý vụ việc nhưng tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực ngã ba đường Trường Sơn dẫn vào đường liên thôn Thạch Nham Tây – Phước Thuận vẫn chưa thể xử lý. 

Tuyến đường liên thôn dẫn vào mỏ đá Hòa Nhơn bị xe tải băm nát, nham nhở.

 Theo ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết: Với tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây – Phước Thuận thì vừa qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đã có buổi đi kiểm tra thực tế và có phương án yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường và UBND huyện Hòa Vang cùng các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và lập phương án sửa chữa, nâng cấp đường để đảm bảo vệ sinh môi trường và đi lại của người dân cũng như việc vận chuyển của các đơn vị khai thác khoáng sản.

Đồng thời, UBND TP còn giao Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hòa Vang cùng các đơn vị liên quan yêu cầu các đơn vị khai thác, vận chuyển khoáng sản; các đơn vị kinh doanh, sản xuất có vận chuyển qua tuyến đường liên thôn dẫn vào mỏ đá Hòa Nhơn có trách nhiệm đóng góp kinh phí để nâng cấp, sửa chữa lại tuyến đường. Bên cạnh đó, xây dựng cầu rửa xe, trạm cân kiểm soát tải trọng và báo cáo kết quả về UBND TP trong tháng 6/2018.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Vì sao người dân lại chặn đường, ngăn cản xe qua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới