Thứ năm, 25/04/2024 18:49 (GMT+7)

Đan Phượng chưa đề xuất xây dựng dự thảo thành lập quận

Vũ Khoa - Thùy Dung -  Thứ ba, 11/09/2018 20:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ có Hoài Đức và Đông Anh là 2 huyện đang có kế hoạch phát triển thành quận, bên cạnh đó, kế hoạch huyện Thanh Trì cũng chỉ là dự định.

Nhiều nguồn tin cho rằng Sở Nội vụ Hà Nội đang tiếp tục hướng dẫn xây dựng đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận cho các địa phương: Gia Lâm, Thanh Trì, Đông Anh, Đan Phượng (TP.Hà Nội). Những thông tin này ngay lập tức hâm nóng dư luận, đặc biệt là với giới đầu tư bất động sản.

Đây được cho là hoạt động tiếp nối với việc xây dựng dự thảo đề án, tiếp nhận đánh giá hiện trạng kinh tế xã hội theo các tiêu chí để thành lập quận của huyện Hoài Đức lộ trình đến năm 2020. 

Tuy nhiên, chiều 11/9, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã bác bỏ thông tin huyện này vừa có đề xuất thành lập quận.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hoàng cho biết hiện tại huyện chưa hề có bất cứ đề xuất nào có liên quan đến hoạt động nêu trên. Đồng thời trong danh sách các huyện đang được Sở Nội vụ hướng dẫn xây dựng đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận cũng không có tên của huyện Đan Phượng. Do vậy, ông Hoàng khẳng định những thông tin về lộ trình lên quận của Đan Phượng là không chính xác.

Cũng trong chiều 11/9, trả lời PV tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Xuân Hà, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng khẳng định chỉ có Hoài Đức và Đông Anh là hai huyện đang có kế hoạch phát triển thành quận. “Bên cạnh đó, huyện Thanh Trì cũng đang có dự định xây dựng kế hoạch”, ông Hà nói.

Bài học về những cuộc “thổi giá” của “cò” bất động sản khi những thông tin mập mờ về sự thay đổi tên gọi hành chính không phải là chưa từ xảy ra. Đơn cử như chính tại huyện Hoài Đức hồi năm 2013-2014, thông tin huyện này chuẩn bị lên quận đã gây bão thị trường, khiến giá đất tăng chóng mặt đến 3-4 lần.

Nhưng sau đó khi bong bóng bất động sản bị thổi lên hết mức và “rơi tự do”, giá đất về với thực tế và dựng lên kịch bản vỡ nợ cho nhiều nhà đầu cơ “gà mờ” bởi những ô đất chỉ còn 1/4 giá trị lúc mua vào. 

Cũng từng có ý kiến cho rằng những người có ý định trục lợi thường thổi phồng sự tăng giá lên để kiếm lời, do vậy, những thông tin cần thiết được các Sở, ban ngành cung cấp kịp thời, cụ thể cho người dân để chấm dứt việc sốt giá đất ảo.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng chưa đề xuất xây dựng dự thảo thành lập quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.