Thứ sáu, 19/04/2024 23:44 (GMT+7)

Đông Anh: Các cơ sở Karaoke bị đình chỉ vẫn thách thức chính quyền

Tiêu Diệp -  Thứ ba, 20/11/2018 20:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi khẳng định không có chuyện giấu giếm nhưng đúng là trên địa bàn có 121 cơ sở Karaoke vi phạm PCCC và có trường hợp tiếp tục hoạt động khi bị đình chỉ”, ông Nguyễn Xuân Linh-Phó CT huyện nói

Chiều ngày 20/11 tại cuộc giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh báo cáo tình hình kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường tháng 10 tháng đầu năm, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trước đó, vào hồi tháng 9/2018, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết Đông Anh: Nhiều cơ sở Karaoke bị đình chỉ vẫn ngang nhiên hoạt động.Tuy nhiên khi trao đổi phóng viên chỉ nhận được phản hồi có phần thờ ơ, không nắm bắt được tình hình, không phát hiện hoặc xử lý trường hợp nào.

Ông Nguyễn Xuân Linh - Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẳng định sẽ xử lý triệt để tình trạng hoạt động vô phép của các cơ sở Karaoke khi chưa đủ điều kiện PCCC.

Theo danh sách thống kê của Cảnh sát PCCC trong tổng số 28 quận huyện thuộc thành phố Hà Nội có cơ sở Karaoke vi phạm PCCC. Huyện Đông Anh “vinh dự” dẫn "đầu bảng" với 121 cơ sở vi phạm PCCC. Nhẩm tính, với con số này gấp 2 – 3 lần các quận huyện khác.

Đã có nhiều bài học đắt giá về sự thờ ơ trong công tác quản lý PCCC tại các cơ sở Karaoke. Vị trí "đầu bảng" này cũng thể hiện phần nào sự quản lý lỏng lẻo, thiếu kiên quyết từ phía chính quyền sở tại và lãnh đạo UBND huyện Đông Anh.

Đáng chú ý 121 cơ sở kinh doanh Karaoke không đảm bảo các điều kiện PCCC, có quyết định đình chỉ nhưng vẫn “chống lệnh” để hoạt động. Biểu hiện ngang nhiên tiếp tục bật đèn, treo biển hiệu, mời chào khách ra vào. Thậm chí, có nhiều cơ sở “lấp liếm” bằng hình thức kinh doanh café trá hình là thực thế phóng viên ghi nhận.

Cụ thể, thị trấn Đông Anh có 13 cơ sở bị đình chỉ cấm hoạt động do chưa đủ điều kiện về PCCC có tới 4 cơ sở như: Karaoke 3600, Karaoke Vạn Xuân, Karaoke BiBi, Karaoke Tom vẫn tiếp tục “thách luật”.

Đồng thời qua gần 4 tháng kể từ khi có quyết định đình chỉ, phóng viên “nằm vùng” điều tra, phát giác hàng loạt cơ sở Karaoke hoạt động “vô phép” tại các xã Vĩnh Ngọc, Uy Lỗ, Dục Tú, Nam Hồng.

Cận cảnh cơ sở Karaoke 360 độ (TT. Đông Anh)  bị đình chỉ vẫn hoạt động.

Trả lời trước báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Linh – Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết: “Chúng tôi khẳng định không có chuyện giấu giếm nhưng đúng là trên địa bàn huyện Đông Anh có 121 cơ sở Karaoke vi phạm PCCC và có trường hợp tiếp tục hoạt động khi có quyết định đình chỉ.

Chúng tôi đề nghị báo về làm việc sớm, có nội dung trao đổi cụ thể. Đã có những nguy hiểm tiềm ẩn và bài học nhãn tiền từ dịch vụ kinh doanh Karaoke không đảm bảo PCCC nên chúng tôi sẽ xử lý triệt để”.

Hứa trước Thành ủy Hà Nội là vậy, tuy nhiên việc chỉ đạo ra sao lại là câu chuyện khác. Trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào hồi tháng 9/2018, ông Lê Huy Khôi  - Phó chủ tịch UBND Thị trấn Đông Anh lại cho rằng chỉ cần báo cáo miệng: “Huyện yêu cầu giám sát các cơ sở, không yêu cầu báo cáo lên huyện. Chỉ đưa ra trao đổi ở các cuộc họp giao ban tại cơ sở và không có văn bản báo cáo cụ thể”.

Sức nặng trong lời hứa trước Thành ủy của ông Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh như thế nào, có thực sự hiệu quả và quyết liệt? Có hay không dấu hiệu “bảo kê” cho các cơ sở này ngang nhiên thách thức pháp luật?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Các cơ sở Karaoke bị đình chỉ vẫn thách thức chính quyền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...