Thứ sáu, 29/03/2024 17:46 (GMT+7)

Gia Lai: Ngân hàng Bản Việt lắp bảng quảng cáo sai quy định

BÙI CÔNG LỰC -  Thứ tư, 04/07/2018 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, UBND TP. Pleiku (Gia Lai) đã chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền việc lập lại trật tự vỉa hè, bảng hiệu. Tuy nhiên, gần đây vẫn có nhiều trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Cụ thể, trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) trong quá trình quảng bá thương hiệu cho chi nhánh mới của Ngân hàng Bản Việt – CN Gia Lai (số 71 Đinh Tiên Hoàng, P. Diên Hồng, TP. Pleiku), đơn vị này đã lắp đặt bảng vẫy. Việc này không những ảnh hưởng tới mỹ quan chung của thành phố mà còn che lấp phần nào việc nhận diện bảng hiệu của chủ cửa hàng bên cạnh.

Được biết, Ngân hàng Bản Việt – CN Gia Lai đang chuẩn bị khai trương

Ghi nhận phản ánh trên, chị Nguyễn Cửu Thị Thanh (chủ cửa hàng đồ điện Toàn Thịnh – số 73 Đinh Tiên Hoàng, TP Pleiku, Gia Lai) bức xúc nói: Ngay từ khi phía ngân hàng Bản Việt cho lắp bảng quảng cáo (dạng bảng vẫy) chúng tôi đã có ý kiến vì gây che khuất tầm nhìn nhận diện bảng hiệu của gia đình nhưng họ vẫn thi công và cho là làm theo thiết kế.

“Trước đây gia đình tôi tự tháo dỡ bảng vẫy theo yêu cầu của thành phố đề ra vì tôi cảm thấy việc tháo dỡ bảng vẫy là cần thiết vì mang lại mỹ quan đô thị theo chủ trương chung của thành phố.

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì chúng tôi thì chấp hành nhưng khi tôi phản ánh vi phạm của Ngân hàng Bản Việt thì cán bộ phường Diên Hồng có đến rồi lại đi, không thấy giải quyết”, chị Thanh cho biết thêm.

Ngân hàng Bản Việt – CN Gia Lai lắp bảng quảng cáo sai quy định

Để tìm hiểu vấn đề này, chiều 3/7, phóng viên Môi trường Đô thị Việt Nam có đến UBND phường Diên Hồng. Tuy nhiên, qua trao đổi với nhân viên văn phòng và các cán bộ tại đây cho biết lãnh đạo đi họp, hẹn gặp hôm khác.

Cùng ngày, PV đã làm việc với ông Nguyễn Ngọc Liễn (Đội phó Đội Kiểm tra Quy tắc Quản lý Đô thị TP. Pleiku). Tại đây, ông Liễn đã trực tiếp chỉ đạo Đội tiến hành kiểm tra thực tế.

Bảng vẫy của ngân hàng Bản Việt che khuất bảng hiệu của cơ sở Toàn Thịnh

Tại buổi kiểm tra, PV ghi nhận, ông Liễn trao đổi với Ngân hàng Bản Việt - CN Gia Lai, giải thích việc lắp đặt bảng quảng cáo dạng bảng vẫy mà đơn vị đã thực hiện là vi phạm quy định, ảnh hưởng đến hộ dân kế bên và yêu cầu sớm xử lý trả lại mỹ quan về các bảng quảng cáo đúng theo hướng dẫn thành phố đang triển khai.

Dù giải thích rõ và nêu lên sai phạm, nhưng một nhân viên nam Ngân hàng Bản Việt cho rằng, việc thi công là theo thiết kế của Hội sở chính (?)

Không đồng ý giải thích trên, ông Nguyễn Ngọc Liễn yêu cầu nhân viên sớm báo cáo cho Ban giám đốc và có phương án tháo dỡ kịp thời trong tuần này và đơn vị sẽ thực hiện cưỡng chế nếu không chấp hành.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ngân hàng Bản Việt lắp bảng quảng cáo sai quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ