Thứ sáu, 29/03/2024 22:34 (GMT+7)

600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

MTĐT -  Chủ nhật, 11/03/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2018, Quảng Nam sẽ đưa vào hoạt động nút giao thông cầu vượt 2 tầng nối quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam, cảng Chu Lai và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Quảng Nam đang tiến hành xây dựng nút giao thông vòng xuyến 2 tầng với tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng. Công trình khi hoàn thành sẽ nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phối cảnh cầu vượt 2 tầng nối cảng Chu Lai với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Đắc Đức.

Ngày 10/3, công trình nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chính thức được khởi công.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày 14/10/2016, đồng ý bố trí 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt. Tuy nhiên, do nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án nên THACO Trường Hải đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô dự án với số vốn 600 tỷ đồng, bằng 100% nguồn vốn của doanh nghiệp.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 5 tháng thi công. Ảnh: Đắc Đức.

Dự án nút giao thông được thiết kế với vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80 m, để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào khu công nghiệp Chu Lai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng nút giao thông này có ý nghĩa chống ùn tắc giao thông, là biểu tượng ở cửa ngõ tỉnh Quảng Nam.

Cầu vượt 2 tầng sẽ được xây dựng trên tuyến quốc lộ 1A nối cảng Chu Lai và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Google Maps.

“Đây là công trình vô cùng ý nghĩa đối với ngành giao thông, giải quyết được vấn đề lưu thông giữa các khu công nghiệp, cảng hàng không nối với tuyến quốc lộ 1A. Công trình giao thông này sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của Quảng Nam trong tương lai”, tư lệnh ngành giao thông chia sẻ.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đơn vị thi công chỉ có 5 tháng để hoàn thành công trình có tính chức phức tạp. “Việc đảm bảo an toàn, chất lượng công trình là yêu cầu cấp thiết. Tôi đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ công trình, nhằm phục vụ cho việc giao thông đi lại của người dân”, Bộ trưởng Thể nói thêm.

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết 600 tỷ đồng xây cầu vượt 2 tầng nối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới