Thứ sáu, 29/03/2024 19:01 (GMT+7)

Bắc Ninh: Dân khổ sở vì con đường “treo” suốt 3 năm

KHÁNH AN - THU TRANG -  Thứ ba, 12/09/2017 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường từ chân dốc Khám đến Chợ Sơn tồn tại một đoạn dài khoảng hơn 1km luôn ở trong tình trạng bụi mù mịt vào trời nắng và lầy lụt vào mùa mưa.

Dù đã bắt đầu đưa vào thi công từ đầu năm 2015 và hoàn thành được một số gói thầu. Tuy nhiên, dự án đột ngột dừng lại đã khiến đoạn đường dài hơn một cây số bị nham nhở bởi những hố sâu gây nguy hiểm và bất tiện cho việc đi lại của người dân.

Vào ngày mưa, nước chảy vào chỗ trũng hay khi trời tối khó nhận biết được độ sâu, người dân đi qua những ổ voi, ổ gà luôn ở trong tình trạng sợ hãi

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của người dân thôn Long Khám, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh về tình trạng dự án cải tạo đường chậm tiến độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông của cư dân khu vực này.

Theo phản ánh của người dân, trong gần 3 năm trở lại đây, con đường từ chân dốc Khám đến Chợ Sơn tồn tại một đoạn dài khoảng hơn 1km luôn ở trong tình trạng bụi mù mịt vào trời nắng và lầy lụt vào mùa mưa.

Không chỉ thế, những hố sâu như tổ ong trên mặt đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, học sinh đi học qua tuyến đường thường xuyên bị ngã.

Những hố sâu như tổ ong trên mặt đường ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại.

Vào ngày mưa, nước chảy vào chỗ trũng hay khi trời tối khó nhận biết được độ sâu, người dân đi qua những ổ voi, ổ gà luôn ở trong tình trạng sợ hãi. Trời nắng, cả đoạn đường bị bao phủ bởi khói bụi ô nhiễm, các hộ dân kinh doanh buôn bán ở khu vực này bị ảnh hưởng trầm trọng.

PV đã có mặt tại thôn Long Khám, xã Việt Đoàn huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh để ghi nhận thực tế. Trao đổi với PV, ông Chu Đình Tịnh (trưởng thôn Long Khám) cho biết: “Tính đến nay tuyến đường đưa vào thi công đã được gần 3 năm, tuy nhiên, do chậm giải phóng mặt bằng nên suốt mấy năm nay người dân luôn phải đi lại trong tình trạng khó khăn như vậy. Các cháu nhỏ đi học qua thường xuyên bị ngã, nhất là khi trời mưa”.

“Người dân chỉ mong nếu bên nhà thầu chưa thể xây dựng được tuyến đường kịp thời thì phải có giải pháp lấp những lỗ sâu lớn trên mặt đường để chúng tôi đi lại thuận tiện hơn, chứ bây giờ chúng tôi đi lại gặp rất nhiều nguy hiểm” – ông Tịnh nói.

Con đường luôn ở trong tình trạng bụi mù mịt vào trời nắng và lầy lụt vào mùa mưa.

Anh Tạ Hữu Hà, một người dân sống trong khu vực này bức xúc: “Không biết huyện đã có động thái thúc giục nhà thầu hay chưa, chứ hiện tại dân chúng tôi rất bực về tiến độ thi công, công trình thi công chậm đã gây bao nguy hiểm trên tuyến đường, người dân đi qua ngã liên tục, các cháu học sinh thì sợ hãi vì nguy hiểm”.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, tuyến đường bị phản ánh nằm trong công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 276, thuộc gói thầu số 2: Đoạn từ chân dốc Khám đến Chợ Sơn.

Được khởi công từ đầu năm 2015, với tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, dự án được chia làm 5 gói thầu với ba nhà thầu chính là Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Tiên Du, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng giao thông Bắc Ninh, Công ty CP đầu tư và xây dựng giao thông 2. Chủ đầu tư là UBND huyện Tiên Du.

Dự án cải tạo đường, nâng cấp hệ thống đường tỉnh 276 cùng với một loạt các dự án đường tỉnh khác được triển khai với hy vọng kết nối các cụm, khu công nghiệp mở ra cơ hội để nhân dân các xã phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện.

Tuy nhiên, sau gần 3 năm triển khai, trong khi phần lớn các dự án khác đều đã được hoàn thành, không hiểu sao dự án tại đường tỉnh 276 lại bị “treo” suốt khoảng thời gian dài như thế?

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Dân khổ sở vì con đường “treo” suốt 3 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới