Thứ năm, 28/03/2024 21:25 (GMT+7)

Bất ngờ Hưng Yên kiến nghị giảm phí di dời trạm thu phí QL5

HÂN NGUYÊN -  Thứ hai, 11/09/2017 22:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài Chính đề xuất miễn phí, giảm phí và di dời trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (nằm trên địa phận huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, văn bản vừa được gửi trong chiều nay về kiến nghị miễn, giảm, di dời trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5.

Trong văn bản, UBDN tỉnh kiến nghị hai Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét giảm mức phí sử dụng đường bộ với tất cả phương tiện khi đi qua trạm thu phí số 1. Tỉnh này cũng kiến nghị Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) miễn phí cho những hộ dân sinh sống quanh trạm 5 km.

Trạm thu phí Quốc lộ 5

Được biết, các xã, thị trấn Lạc Hồng, Trưng Trắc, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ); thị trấn Bần Yên Nhân (Mỹ Hào.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phóng, việc miễn phí để tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân đang sinh sống quanh trạm. Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di chuyển trạm thu phí số 1 tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.

Khi PV đề cập đến việc vì sao kiến nghị giảm phí, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay việc đặt trạm thu phí số 1 tại huyện Văn Lâm là không phù hợp. Các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; xe từ Hải Phòng đi Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để tránh trạm thu phí. Điều này gây thất thu ngân sách, phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.

Theo thông tin từ ông Phóng nói việc miễn, giảm, di dời trạm thu phí là quyết định của Bộ GTVT. Về chức năng của mình, tỉnh chỉ biết kiến nghị miễn, giảm phí cho người dân.

Được biết, Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 34.000 lượt phương tiện qua hai trạm thu phí. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt. Trong các ngày 4,5,6/9, các lái xe liên tiếp dùng tiền lẻ phản đối vì cho rằng trạm BOT này đặt trên quốc lộ 5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý.

Ngoài ra, các tài xế cho rằng giá phí ở đây quá cao, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Không phải mời lái xe lên vì dùng tiền lẻ trả phí

Liên quan đến việc Công an tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Văn Lâm triệu tập, mời các lái xe lên làm việc, ông Phóng khẳng định không liên quan đến việc dùng tiền lẻ trả phí.

“Cơ quan công an tỉnh khẳng định không phải mời lái xe lên là vì dùng tiền lẻ trả phí. Vào ngày 4,5/9, hơn 10 lái xe đến gần trạm thu phí giả vờ chết máy, có dấu hiệu vi phạm an ninh trật tự. Nếu công an mời lên làm việc phát hiện họ cố tình gây rối sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Phóng nói. 

Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ Hưng Yên kiến nghị giảm phí di dời trạm thu phí QL5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.