Thứ sáu, 19/04/2024 17:49 (GMT+7)

Biển báo trên phố Hà Nội bất ngờ 'bốc hơi', Sở GTVT Hà Nội nói gì?

MTĐT -  Thứ sáu, 19/01/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vài ngày bị bịt kín, nhiều biển báo giao thông tại phố Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ bị tháo dỡ, chỉ còn trơ lại cọc sắt giữa phố.

Một người dân sống tại phố Cát Linh cho biết: “Mới chiều qua tôi vẫn còn thấy các biển nằm trên cọc, đến sáng nay dậy thì đã không thấy đâu”.

Nhiều người cho rằng, việc lắp đặt rồi tháo dỡ khi các biển báo chưa có hiệu lực gây tốn công, tốn sức.

“Thay vì cứ lắp lên, bịt kín rồi tháo ra thì từ đầu cơ quan chức năng chỉ cần cắm cọc trước, rồi  gắn biển sau, như vậy sẽ khoa học hơn”, một người dân chia sẻ.

Những biển báo bị tháo gỡ, chỉ còn trơ cột sắt - Ảnh: Ngọc Thắng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Việc tháo các biển báo xuống là do Ban quản lý dự án đường sắt đô thị thực hiện, nguyên nhân là do các biển báo chưa có hiệu lực thi hành.

Nói về thời gian những biển báo này chính thức có hiệu lực, ông Tuấn cho biết, hiện vẫn chưa chốt thời gian cụ thể.

Trước đó, nhiều người người đi qua phố Cát Linh tỏ ra bất ngờ khi hàng loạt biển báo giao thông tại đường này bị bịt kín mít.

Không chỉ tại phố Cát Linh mà nhiều tuyến đường tại Hà Nội như Trịnh Hoài Đức, đoạn Nguyễn Chí Thanh giáp Kim Mã cũng được dán kín bằng bạt và giấy trắng.

Những biển báo được bịt kín bằng bạt nhếc nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Nhiều người cho rằng, việc cắm biển báo rồi chưa có hiệu lực và che lại là đúng, thế nhưng cách che biển khá cẩu thả, sơ sài bằng bạt làm mất mỹ quan đô thị.

Trong những biển báo bị bịt và tháo gỡ có biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động mà trước đó ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội mới tiến hành cắm.

Với biển cấm này, xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber, Grab sẽ phải hoạt động theo giờ quy định tại một số tuyến phố như taxi truyền thống hiện nay.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc cấm taxi công nghệ hoạt động vào giờ cao điểm trên những tuyến phố này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, đồng thời tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa taxi công nghệ và taxi truyền thống.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Biển báo trên phố Hà Nội bất ngờ 'bốc hơi', Sở GTVT Hà Nội nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...