Thứ sáu, 29/03/2024 01:38 (GMT+7)

Bộ GTVT ủng hộ Lào Cai đầu tư sân bay Sa Pa

Giang San -  Chủ nhật, 21/10/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có văn bản ủng hộ việc nghiên cứu tiền khả thi để xác định thời điểm, quy mô, phương án đầu tư cảng hàng không Sa Pa.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký. Bộ GTVT cho rằng, việc nghiên cứu tiền khả thi là cần thiết. Theo quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 236, giai đoạn đến năm 2030, CHK Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu khách năm.

Trong điều kiện ngân sách trung ương cân đối qua Bộ GTVT khó khăn như hiện nay, Bộ GTVT ủng hộ nghiên cứu phương án UBND tỉnh Lào Cai chủ động huy động vốn để đầu tư các công trình khu bay và hệ thống giao thông kết nối, TCT Cảng hàng không VN (ACV) tham gia đầu tư xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ máy bay, nhà điều hành… TCT Quản lý bay VN (VATM) tham gia đầu tư xây dựng các công trình quản lý điều hành bay để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh internet.

Bộ GTVT cũng giao ACV, VATM chủ động cân đối nguồn vốn và phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai trong quá xây dựng phương án đầu tư.

Trong phương án đầu tư phải tính toán cụ thể hiệu quả tài chính của ACV và VATM để có có sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã đề xuất Bộ GTVT xây dựng sân bay Sapa tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với tổng mức đầu tư gần 5.800 tỷ đồng.

Trong văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay cũng như các bên liên quan, UBND tỉnh Lào Cai khẳng định, sân bay Sa Pa- Lào Cai đã được phê duyệt về quy hoạch.

Theo lãnh đạo tỉnh này, Lào Cai với vị trí là cầu nối giao lưu quốc tế trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và một vành đai kinh tế trên cơ sở phát triển giao thương giữa các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc.

Lãnh đạo tỉnh này cũng thừa nhận, là một tỉnh biên giới, Lào Cai gặp phải những khó khăn nhất định trong việc đảm bảo an ninh - quốc phòng, cứu hộ, cứu nạn là rất cần thiết và cấp bách.

Trong khi đó, hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh mới có đường bộ và đường sắt. Vì vậy, Dự án CHK Sa Pa được triển khai đầu tư là nguồn động lực để phát huy hiệu quả các hoạt động kinh tế nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT ủng hộ Lào Cai đầu tư sân bay Sa Pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.