Thứ sáu, 29/03/2024 21:35 (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT nói về nguyên nhân vụ tai nạn xe rước dâu

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi kiểm tra hiện trường Bộ trường Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, vụ tai nạn xảy ra là do yếu tố chủ quan và cho rằng, nhiều khả năng tài xế bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, sáng nay 30/7, sau khi rời khỏi hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng tại Quảng Nam, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông Thể đánh giá đây là vụ tai nạn hết sức nghiêm trọng. “Ngoài hiện trường, sau khi chúng tôi xem xét thì thấy đây là một vụ tai nạn có thể đánh giá là do yếu tố chủ quan. Bởi vì đoạn đường này thẳng, chạy ban đêm, có đầy đủ biển báo, có cả hệ thống đèn chiếu sáng. Theo số liệu mà chúng tôi trao đổi được thì có khả năng tài xế bị ảnh hưởng đến giấc ngủ”, ông Thể nhận định.

Theo báo Tiền phong, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết thêm, xe khách xảy ra tai nạn là xe hợp đồng, tài xế hoạt động không phải trong doanh nghiệp chuyên nghiệp. “Có khả năng gia đình chú rể thuê xe địa phương để thuận tiện việc hợp đồng chạy từ Quảng Trị và Bình Định trên đoạn đường rất dài lại khởi hành vào ban đêm, tài xế chưa quen chạy đường trường nên dẫn đến tai nạn”, ông Thể nhận định.

Bộ trưởng Bộ GTVT kiểm tra hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Báo Đại đoàn kết. 

Ông Thể cũng nhấn mạnh rằng, thời gian tới sẽ siết chắt việc kiểm tra xe hợp đồng. Riêng về tuyến đường tránh nơi xảy ra tai nạn, người đứng đầu ngành GTVT cho rằng: Ban ngày lưu lượng xe đông nhưng ban đêm không lớn. Thời gian tới đưa tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe trên tuyến đường quốc lộ 1A .

“Chúng tôi sẽ có những giải pháp kỷ thuật tốt nhất đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, để tránh những tai nạn nghiêm trọng , thảm khốc. Sắp tới Bộ GTVT sẽ phối hợp với bộ ngành trong đó có bộ Công an, UB an toàn giao thông quốc gia chính quyền địa phương, rà soát đánh giá nguyên nhân vụ tai nạn để có giải pháp tốt nhất”, Bộ trưởng Bộ GTVT cho hay.

Đồng thời Bộ trưởng Thể cũng cho biết, chiều nay (30/7), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Tổng cục đường bộ sẽ đến Quảng Trị để chia buồn với gia đình nạn nhân.

Bộ trưởng Thể đến thăm các nạn nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TPO. 

Như đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h15 ngày 30/7, trên tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Chiếc xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào đón dâu tại Bình Định.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ôtô BKS 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rơ moóc BKS 51R-215.75. Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong.

Hiện thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê nhà thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) để gia đình lo hậu sự.

Được biết, 13 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT thảm khốc trên đều là người thân trong một nhánh của dòng họ Nguyễn Khắc ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn. Trong đó, chú rể Nguyễn Khắc Long, mẹ ruột, em ruột, cháu ruột đều tử vong trong vụ tai nạn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng GTVT nói về nguyên nhân vụ tai nạn xe rước dâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới