Thứ bảy, 20/04/2024 21:56 (GMT+7)

Chuyến bay Vietnam Airlines chặng Hà Nội - TP.HCM kéo dài 12 tiếng

Na Vũ -  Thứ hai, 26/11/2018 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện VNA cho biết đây là một việc hết sức bình thường khi hành trình bay gặp phải thời tiết xấu.

Do ảnh hưởng của bão số 9, từ trưa 25/11, thời tiết tại tại TPHCM có mưa to gây ảnh hưởng rất lớn đến lịch trình bay của các hãng hàng không. Cá biệt, theo thông tin từ một hành khách của VNA, chiếc máy bay chở theo người này cùng nhiều hành khách khác đã phải bay vòng sang... Campuchia, kéo dài thời gian đi từ Hà Nội tới TP.HCM lên đến 12h đồng hồ.

Lịch trình dự kiến ban đầu.

Nguyên văn dòng chia sẻ trên mạng xã hội vào sáng 26/11 trên mạng xã hội:

"Hôm qua là một ngày kinh hoàng với những hành khách ngồi trên chiếc VN257 của Vietnam Airlines đi từ Hà Nội tới TP.HCM.

Đói, hoang mang, lo lắng là những gì có thể cảm nhận được với hàng trăm khách trên chuyến bay này. Sau khi bay tới TP.HCM gặp bão, cơ trưởng của chuyến bay đã thông báo bay vòng trên bầu trời do tắc máy bay ít nhất là 20 phút.

Hành khách lúc này vẫn yên lặng vì đang chúi đầu xem phim sau 1h rồi 2h đồng hồ bay rất nhiều vòng trên trời không đáp được chuyến bay được cơ trưởng thông báo tới .... Campuchia.

Lúc này mọi người bắt đầu cười đùa và hoang mang. Mình lúc này cảm thấy bất an vì thời tiết lại bay nhiều vòng đến thế không biết còn đủ nhiên liệu tới nơi không.

Vì sao sân bay Phnompenh được lựa chọn chứ không phải Đà Nẵng hay Cam Ranh? Cảm giác bất an bắt đầu xuất hiện. Hành khách bắt đầu nhốn nháo.

20h34, máy bay bắt đầu lượn tới Campuchia. Khoảng gần 45 phút sau khi đi qua vùng thời tiết xấu với những cảm giác rộp rộp liên tục máy bay đáp được xuống sân bay nước bạn.

Lúc này nhiều người trên máy bay liên tục hỏi tiếp viên song chỉ nhận được những cái lắc đầu không biết bao giờ bay về TP.HCM.

Sau hơn 1h đồng hồ tiếp bắt hành khách đợi chờ trong vô vọng cơ trưởng thông báo máy bay đang tiếp nhiên liệu.

Cái cảm giác chờ đợi không biết thời gian nào về TP.HCM sau gần 7h đồng hồ ngồi vạ vật trên máy bay lúc đó thật sợ hãi.

Rồi chưa dừng lại đó, đến 12h đêm, cơ trưởng tiếp tục thông báo sẽ tiếp tục bay về TP.HCM nếu không đỗ được sẽ quay lại sân bay Đà Nẵng. Lúc này mọi người lại tiếp tục ồn ào khi mà wifi lẫn các phương tiện liên lạc rơi vào bế tắc vì sóng yếu.

Lúc này điện thoại mình là một trong số ít người có chuyển vùng quốc tế tự động song sóng cực kì yếu chỉ nhắn tin đi và nhận chứ không gọi được về cho mọi người.

Nỗi lo lắng bắt đầu dâng cao. 12h chuyến bay được khởi hành, vừa mới được vài phút máy bay bỗng dưng như chiếc xe cổ lỗ sĩ điều hoà không phát huy tác dụng, nóng và khó thở. Một số hành khách thậm chí đã phải thốt lên với tiếp viên nếu không an toàn thì đừng bay cứ đỗ lại đây cũng được.

Nam tiếp viên phải trấn an có thể do chưa cất cánh nên nóng, khi bay lên sẽ mát hơn.

0h56 phút, may bay đáp được chân xuống TP. HCM khi ngoài trời đang mưa rả rích. Lúc này cả máy bay hoan hô ai cũng háo hức nghĩ rằng mình may mắn quá sống rồi.

Đi một chuyến toát mồ hôi hột. Chợt nghĩ nếu đã biết thời tiết xấu như thế tại sao Vietnam Airlines vẫn cho bay từ Hà Nội tới TPHCM rồi bay lòng vòng trên trời thế nhỉ?

Còn em đáp xuống may bay lại khốn nạn vì đi quanh cả 1 tiếng mới kiếm được cái khách sạn nghỉ. Nói chung sống là hạnh phúc.

Lần đầu tiên đi Hà nội tới TP. HCM kể cả giờ ra sân bay trọn gần 12h đồng hồ"

Hành trình bay từ Hà Nội vào TP.HCM. (Ảnh do hành khách cung cấp).

Liên quan đến vấn đề nêu trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trao đổi nhanh với đại diện hãng bay VNA. Qua đó, vị đại diện cho biết do thời tiết hôm qua trời mưa lớn nên máy bay của nhiều hãng đã không thể hạ cánh chứ không riêng của VNA.

Theo đại diện hãng bay, về mặt cơ bản thì đây là do lỗi của thời tiết, tình trạng thời tiết xấu đồng thời cũng khiến cho vài chuyến khác của VNA phải thay đổi hành trình bay, trong đó, có những chuyến hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh hoặc sân bay khác. "Đây là một sự việc khá bình thường", đại diện VNA nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Chuyến bay Vietnam Airlines chặng Hà Nội - TP.HCM kéo dài 12 tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất