Thứ sáu, 19/04/2024 00:27 (GMT+7)

“Còn có điểm ngập mới thì dân không tin”

MTĐT -  Thứ sáu, 06/07/2018 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Nội vụ TP. HCM cho rằng, trong 2 năm tới chính quyền TP giải quyết được điểm ngập tại tuyến đường nào thì công khai cho dân biết.

Ngày 6/7, phiên thảo luận tại hội trường ở Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020, đề cập đến 7 chương trình đột phá, trong đó có đề cập đến việc giải quyết các điểm ngập.

Đề cập đến 7 chương trình đột phá, đại biểu Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP, cho rằng nếu đã là đột phá thì phải trọng tâm, trọng điểm và đánh dứt điểm. “Từng chương trình, chúng ta đều tham vọng rất lớn. Ai cũng trung tâm, cái gì cũng quan trọng, ông nào không quan trọng, không trung tâm là không chịu” – ông Lắm nêu quan điểm.

Theo báo Pháp luật TP. HCM đưa tin, liên quan đến vấn đề chống ngập, ông Trương Văn Lắm cho rằng, trong hơn 2 năm tới chính quyền TP giải quyết được điểm ngập tại tuyến đường nào thì công khai cho dân biết.

“Nếu chỉ nói chung chung, chúng ta giải quyết được các điểm ngập nhưng xuất hiện điểm ngập mới thì người dân không tin vì vẫn còn ngập. Khi mình nói rõ cụ thể điểm nào và khi đến cuối nhiệm kỳ mình giải quyết được điểm đó thì người dân sẽ tin chính quyền nói và chính quyền làm được”, ông Lắm nói.

Liên quan đến nguồn lực, ông Lắm cho rằng chính quyền TP nên tính toán cho cụ thể. “Ngân sách đang hạn hẹp và không phải có liền nên phải tính toán phù hợp” - ông Lắm nói và cho rằng nên quy đầu việc, trách nhiệm cụ thể cho từng sở ngành, đơn vị.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây Sở GTVT TP. HCM đã kiến nghị UBND TP quy định rõ hơn trách nhiệm của các bên liên quan trong việc đánh giá hiệu quả việc chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh bằng máy bơm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung.

Trước đó, ngày 11/6, UBND TP giao trách nhiệm cho lãnh đạo Sở GTVT TP tổ chức tìm nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh sau trận mưa vào đêm 1/6 rạng sáng 2/6. Nhưng sau hơn nửa tháng thực hiện, đến nay các bên liên quan vẫn chưa thống nhất về nguyên nhân gây ngập đường.

Theo Công ty Quang Trung, nguyên nhân ngập là do có người phá hoại, cống bị tắc nên nước không chảy về trạm bơm.

Tuy nhiên, theo VietnamNet, ông Nguyễn Văn Tám - Phó giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho rằng, kết luận này không có cơ sở.

Theo ông Tám, sau khi sự việc xảy ra, UBND TP chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, làm việc với các bên liên quan tìm ra nguyên nhân để xử lý, khắc phục. Ông cũng được giao nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ khảo sát thực tế vụ việc.

“Lấy ý kiến từ nhiều đơn vị liên quan, Sở GTVT không tìm được bằng chứng nào liên quan đến nhận định của chủ máy bơm là có sự kẻ phá hoại”- ông Tám khẳng định

Ông nói thêm: “Hiện nay, TP đã giao vụ việc cho Trung tâm chống ngập nước TP.HCM xử lý, tôi không còn làm tổ trưởng nữa. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết “Còn có điểm ngập mới thì dân không tin”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.