Thứ bảy, 20/04/2024 16:35 (GMT+7)

Công an huyện Mỹ Đức có làm “ngơ” cho xe quá tải lộng hành trên tỉnh lộ 429?

Hải Phong -  Thứ bảy, 24/03/2018 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải, cơi nới, không phủ bạt cẩn thẩn “tung hoành” trên đường tỉnh lộ 429 đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm trầm trọng.

Trước phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe quá tải hoạt động “nhộn nhịp” trên tuyến tỉnh lộ 429 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) gây ra bụi bặm ảnh hưởng đến người dân.

Để nắm bắt thông tin phản ánh, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã vào cuộc ghi nhận được nhiều hình ảnh về việc xe chở quá tải hoạt động trên tuyến tỉnh lộ 429 và một số tuyến đường trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

  
Xe quá tải hoạt động gây bụi bặm ảnh hưởng đến người dân tại xã Phúc Lâm

Có mặt trên tuyến đường tỉnh lộ 429 đoạn chạy qua địa bàn xã Phúc Lâm (Mỹ Đức- Hà Nội) chưa đầy 30 phút, phóng viên ghi nhận được hàng chục lượt xe tải (loại 3-4- 5 chân) chở quá tải, không phủ bạt cận thận gây bụi bặm, có dấu hiệu cơi nới thành thùng hoạt động trên tuyến tỉnh lộ này. 

Mặc dù có biển cấm trên 10 tấn nhưng nhiều xe vẫn ngang nhiên đi qua

 Điều đáng nói, trên tuyến đường tỉnh lộ 429 có lực lượng CSGT huyện Mỹ Đức và Thanh tra giao thông tuần tra xử lý xe vi phạm. Nhưng nhiều xe quá tải vẫn “qua mặt” lực lượng chức năng tung hoành trên tuyến đường  tỉnh lộ 429, 419 và các tuyến đường khác trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đặc biệt nhiều xe quá tải chở đất đá vượt biển cấm 10 tấn (đoạn trước cổng UBND xã Phúc Lâm) đi thênh thang trên đường mà không bị xử lý. 

 Xe chở cây thì bị kiểm tra xử lý còn  xe quá tải "qua mặt"  CSGT một cách dễ dàng

Một người dân bán nước ở ngã tư Phúc Lâm cho biết: “Hàng xe tải chở đất đá từ tỉnh Hòa Bình chạy qua đây quá nhiều. Mỗi lần xe tải chạy qua bụi dưới đường cuốn lên bay mù mịt ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân chúng tôi. Không những thế nhiều xe còn phóng nhanh, tuýt còi inh ỏi ảnh hưởng đến người tham gia giao thông”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng từ tỉnh Hòa Bình đi theo đường tỉnh lộ 429 vào trong khu vực nội thành Hà Nội và các huyện lân cận ở để cung cấp cho công trình dự án xây dựng. 

Chiếc xe chở quá tải đi thênh thang trên tỉnh lộ 419 mà không bị cơ quan chức năng xử lý

Để có cái nhìn khách quan của sự việc, tại buổi làm việc với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Hữu Kiên- Đội trưởng đội CSGT huyện Mỹ Đức cho biết: “Theo kế hoạch của công an huyện, hàng ngày đội vẫn phải bố trí các ca để tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến đường tỉnh lộ 429 và tuyến đường khác trên địa bàn. Còn trong quá trình anh em tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện xe chở quá tải vi phạm tới đâu thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý tới đó”.

Khi phóng viên đề cập đến việc, mặc dù có lực lượng Cảnh sát giao thông đứng chốt trên tuyến tỉnh lộ 429 mà vẫn để xe quá tải “ngang nhiên” đi qua không bị xử lý. Thì ông Kiên lại nói: “Nếu các bạn ghi nhận được thì mình sẽ cho kiểm tra, rút kinh nghiệm và nhắc nhở anh em trong việc tuần tra, kiểm soát nếu thấy vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Việc xe tải vượt biển cấm trước UBND xã Phúc Lâm thì UBND huyện đã giao cho công an xã quản lý. Còn việc xe quá tải không phủ bạt cẩn thận đi trên đường 80 thì do một số phương tiện đang trong quá trình thi công, nên phải tạo điều kiện cho họ làm đường”. 

  
Nhiều xe chở quá tải còn hoạt động trên các tuyến đường cấm trên địa bàn huyện Mỹ Đức

 Trước tình trạng nhiều xe quá tải hoạt động “rầm rộ” trên tuyến tỉnh lộ 429 trong một thời dài mà không cơ quan chức năng nào xử lý. Trách nhiệm của Công an huyện Mỹ Đức ở đâu khi để xe quá tải “qua mặt” lực lượng Cảnh sát giao thông tung hoành trên tuyến đường tỉnh lộ 429 và các tuyến đường khác trên địa bàn. Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có ai đứng đằng sau bảo kê cho xe tải hoạt động trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Công an huyện Mỹ Đức có làm “ngơ” cho xe quá tải lộng hành trên tỉnh lộ 429?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ