Thứ sáu, 29/03/2024 21:04 (GMT+7)

Công an Phú Thọ điều tra con đường trăm tỷ... “tay không bẻ vỡ vụn'

Triệu Nhất -  Thứ sáu, 25/05/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi MT&ĐT VN phản ánh con đường hàng trăm tỷ đồng đi qua xã Yên Luật, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) có thể dùng tay “bẻ vỡ vụn”, Phòng cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc điều tra.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, dự án đường từ QL70B đi thị trấn Hạ Hòa và ĐT 320D kết nối các xã vùng phía Nam và trung tâm huyện Hạ Hòa vừa mới làm xong nhưng đã có dấu hiệu kém chất lượng của công trình khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, một đoạn đường đã được rải nhựa (thảm bê tông nhựa Asphalt) nhưng chất lượng kém, không đảm bảo. Lớp Asphalt trên mặt đường có thể bóc ra từng lớp, vỡ vụn như một “chiếc bánh”.

Lớp Asphalt trên mặt đường có thể bóc ra từng lớp, vỡ vụn như một “chiếc bánh”.

Cũng theo người dân nơi đây, tuyến đường nhựa này không đảm bảo độ dày và chiều rộng do rải thảm bê tông nhựa Asphalt không đồng đều. Ngoài ra, dự án này còn đem bán bê tông nhựa Asphalt cho người dân với giá cao, thu về số tiền lớn. Rất nhiều người dân nơi đây rất bức xúc trước cảnh tượng yếu kém của công trình này nên đã đưa lên mạng xã hội. Khi người dân phản ánh, một số người của công trình này đã có thái độ “dằn mặt” với người dân nơi đây khiến họ lo lắng.

Ngay sau khi MT&ĐT VN phản ánh, Phòng cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Phòng cảnh sát Kinh tế đã cử lực lượng đi thu thập hồ sơ, xuống hiện trường kiểm tra dự án.

Về các hồ sơ của dự án, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện Hạ Hòa cho biết, toàn bộ hồ sơ của dự án đã giao hết cho công an và không còn lưu giữa bất kỳ hồ sơ nào liên quan đến dự án này.

Rất nhiều người dân nơi đây rất bức xúc trước cảnh tượng yếu kém của công trình này.

 Được biết, đây là dự án đường từ QL70B đi thị trấn Hạ Hòa và ĐT 320D kết nối các xã vùng phía Nam và trung tâm huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Chủ đầu tư là UBND huyện Hạ Hòa với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng, chiều dài 8,5km.

Đơn vị thi công dự án này là Liên danh Phương Nam – Hồng Hà – Nam Sợ - Đại An. Đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh công ty CP Phú Vinh, Phú Thọ và Công ty TNHH tư vấn Nam Tùng.

Tuyến đường thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp 5 đường núi có gia cố lề (chiều rộng nền đường B nền = 6.5m, chiều rộng mặt đường B mặt = 5,5m, chiều rộng lề đất B lề đất = 2x0,5m), vận tốc thiết kế là 30km/h.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Bạn đang đọc bài viết Công an Phú Thọ điều tra con đường trăm tỷ... “tay không bẻ vỡ vụn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới