Thứ sáu, 29/03/2024 03:49 (GMT+7)

Công an TP.Hà Nội “đau đầu” vì “cát tặc” hoành hành

Na Vũ -  Thứ ba, 12/06/2018 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoạt động khai thác, kinh doanh cát trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để, đặc biệt tại các địa bàn giáp ranh của TP.Hà Nội với các tỉnh Phú Thọ; Vĩnh Phúc; Hưng Yên.

Nhiều sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý địa phương

Mặc dù đã có rất nhiều vụ việc vi phạm về môi trường đã bị phát hiện, xử lý. Con số cụ thể mà Công an TP.Hà Nội đưa ra là gần 4.000 vụ việc vi phạm bị phát hiện, số đối tượng liên quan cũng tương đồng với số vụ việc bị phát hiện.

Cũng chỉ trong 6 tháng đầu năm, Công an TP.Hà Nội đã chuyển cơ quan điều tra 38 vụ án, 60 đối tượng, trong đó đã khởi tố 38 vụ và 38 đối tượng. Xử lý hành chính 3.673 vụ, 3.727 đối tượng, phạt tiền tên 19 tỷ đồng.

Công an TP.Hà Nội nhận thấy nhiều sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, do đó đã ban hành đến 198 văn bản kiến nghị, đề xuất với ban, sở, ngành, UBND các cấp để khắc phục.

Dù con số vụ án và các đối tượng bị đưa ra ánh sáng là không hề nhỏ nếu so với khoảng thời gian chỉ trong 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, văn bản báo của Công an TP.Hà Nội cho biết, hoạt động khai thác, kinh doanh cát trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để. Tình trạng này diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại các địa bàn giáp ranh của TP.Hà Nội với các tỉnh Phú Thọ; Vĩnh Phúc; Hưng Yên.

Bên cạnh đó, tình trạng vận chuyển, đổ trộm đất thải, phé thải vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định vẫn xảy ra trên nhiều địa bàn, gây ảnh hưởng nặng nề đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

"Cát tặc" chủ yếu hoạt động mạnh ở các vùng giáp ranh với Hà Nội.

Xử lý chậm vụ đình chỉ 20 cán bộ, chiến sỹ CSGT?

Cũng trong buổi họp giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 12/6, tiến trình kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đội cảnh sát giao thông số 3, 5 và 6 bị đình chỉ vì có liên quan đến thông tin phản ánh nhận tiền của người vi phạm cũng được đưa ra. 

Trả lời về vấn đề này, Thượng tá Phạm Tùng Vân, Phó trưởng phòng phụ trách phòng Tham mưu (Công an TP.Hà Nội) nói: “Hiện nay Giám đốc công an thành phố đã giao cơ quan điều tra xem xét, xác minh. Đến khi có kết luận chính thức, cơ quan Công an sẽ cung cấp cho báo chí".

Thượng tá Vân cho biết thêm, theo pháp luật hiện hành, do vụ việc đang điều tra nên không thể cung cấp thông tin.

Thượng tá Phạm Tùng Vân trả lời tại cuộc họp giao ban Thành ủy

Vụ việc liên quan đến những cán bộ, chiến sỹ CSGT có hành vi nhận mãi lộ trước đó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, dư luận bức xúc không chỉ riêng với những cán bộ đã bị xử lý mà đối với toàn bộ Phòng CSGT TP.Hà Nội vì tình trạng CSGT nhận mãi lộ đã thành một vấn nạn.

Mới đây nhất, tình trạng phương tiện vi phạm giao thông được bỏ qua, hoặc hối lộ lực lượng CSGT để được bỏ qua cũng đã được đưa lên nghị trường Quốc hội, qua đó, Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (đoàn Ninh Thuận) đã đưa ra con số tính toán là chỉ có 15-20% vụ việc vi phạm giao thông phải nhận xử phạt, tình trạng này được cho là góp phần rất lớn vào tình trạng thiếu an toàn giao thông đối với các phương tiện, người tham gia giao thông.

Do đó, dù quyết định đình chỉ cán bộ đã có từ tháng 3/2018, nhưng tới thời điểm này Công an TP.Hà Nội vẫn chưa đưa ra một thông tin cụ thể nào khiến dư luận đặt ra những nghi vấn về sự cương quyết của lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đối với trường hợp cụ thể này.

Theo thống kê của Công an TP.Hà Nội, 6 tháng đầu năm đã xảy ra 649 vụ tai nạn giao thông, làm 273 người chết, 455 người bị thương, số liệu này bao gồm cả đường bộ và đường sắt. Theo tính toán, số tổng số vụ tai nạn giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2017.
Bạn đang đọc bài viết Công an TP.Hà Nội “đau đầu” vì “cát tặc” hoành hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.