Thứ sáu, 29/03/2024 05:19 (GMT+7)

Đà Lạt: Thung lũng tình yêu đang chết mòn

Thái Đăng -  Thứ hai, 13/08/2018 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tọa lạc tại đường Mai Anh Đào, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5 km, TTC World - Thung lũng Tình yêu như viên ngọc lấp lánh sắc màu gối đầu bên những sườn đồi và rừng thông xanh ngắt.

Đây là sản phẩm do Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng - đơn vị quản lý của TTC World. Tuy nhiên, dịch vụ “xe điện” nơi đây gây nhiều bức xúc với du khách.

Trong các tờ rơi quảng cáo, cũng như trang web chính thức của TTC World là tinhyeumongmo.vn đều ca ngợi vẻ đẹp hút hồn của Thung lũng Tình yêu, một địa điểm du lịch không thể bỏ qua nếu du khách tham quan Đà Lạt. Đặc biệt, du khách có thể ngắm cảnh qua dịch vụ xe điện trên địa hình đèo dốc, quanh co.

Chúng tôi rất ngạc nhiên khi những chiếc xe được quảng cáo là “xe điện” làm sao có đủ năng lượng lưu thông bình thường trên những đoạn đường chở du khách tham quan dài khoảng 5 km mà chủ yếu là đường đèo, một bên là đồi cao, một bên là vực thẳm, thêm vào đó có một số khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Mỗi lần qua khúc cua như vậy, hành khách kêu la ầm ĩ, không dám nhìn sâu xuống vực. Hơn nữa, vào các ngày cuối tuần hầu hết các chuyến xe đều trong tình trạng quá tải bởi lượng du khách đến tham quan đông, từng đoàn người xếp hàng dài chờ lên và xuống ở các điểm dừng xe đón khách, trong khi nhiều xe chất lượng không còn bảo đảm như thời gian đầu.

Mang thắc mắc trên hỏi một bác tài xế thì được trả lời “Đây không phải xe điện đâu chú, xe chạy xăng đó, xe điện sao mà chạy nổi chớ”.

Chúng tôi quan sát kỹ, thì ra bên trong vẻ ngoài bóng bẩy, sơn màu tím tượng trưng của TTC World là những chiếc xe Toyota 12 chỗ ngồi đã được cải tiến giống như xe điện thông thường, nhìn lượng xe qua lại liên tục ước chừng trên 30 chiếc đều cùng là xe ô tô chạy xăng được hoán cải. Thay vì những chiếc xe điện sử dụng năng lượng sạch lại là những chiếc ô tô với tiếng ồn gầm rú cùng với mùi xăng bốc lên nồng nặc. Thung lũng mộng mơ ô nhiễm môi trường nặng nề như vậy từ lúc nào mà phần lớn du khách không hay, họ chỉ mải mê ngắm hoa và chụp ảnh.

Để được những chiếc xe điện giả đó phục vụ, du khách phải mua vé tham quan TTC World với giá 100.000đ, trong những ngày cuối tuần hàng ngàn người đến tham quan, số tiền thu được không hề nhỏ, ước tính trung bình 1 ngày thu hàng trăm triệu đồng.

Khi thắc mắc tại sao quảng cáo dịch vụ xe điện mà thực tế toàn ô tô bị hoán cải trái phép, một tài xế cho biết “Em nhìn xem, vẫn có xe điện ấy chứ nhưng để chụp ảnh thôi”. Thì ra, lúc mới xuống thung lũng, chúng tôi không để ý có một đoàn xe điện (thực chất là dạng tàu điện) đỗ nép vào sườn núi, chiếc tàu này có nhiệm vụ trang trí, đánh lừa du khách là chính, lác đác có người đứng bên tạo dáng chụp ảnh.

Việc Ban quản lý khu du lịch TTC World quảng cáo sai sự thật, biến những chiếc xe ô tô 12 chỗ chạy xăng thành “xe điện” như vậy là trái với pháp luật hiện hành theo tinh thần Thông tư 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ban quản lý cho lưu thông xe chạy xăng trong thung lũng vừa gây ra tiếng ồn, ô nhiễm môi trường là không thể chấp nhận được. Đồng thời việc dùng “xe điện” chạy xăng đã cũ này không đảm bảo kỹ thuật, trọng tải, không được nâng cấp sửa chữa trong điều kiện số lượng người vượt quá thiết kế ban đầu dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan chức năng của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sớm vào cuộc xử lý những vi phạm về trật tự an toàn giao thông của Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng - đơn vị quản lý của TTC World, trả lại sự thơ mộng, trong lành cho Thung lũng tình yêu./.

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt: Thung lũng tình yêu đang chết mòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.