Thứ bảy, 20/04/2024 20:13 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bát nháo tình trạng “xe dù, bến cóc” trước bến xe trung tâm

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, trước bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng tình trạng xe dù bến cóc hoạt động công khai đón trả khách không đúng nơi quy định, đang có chiều hướng gia tăng nhất là sắp đến dịp lễ tết.

Ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ngày 15/1/2018 trước cây xăng Hòa Mỹ;  trên đường Tôn Đức Thắng (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); trước bến xe trung tâm thành phố.

Một đoạn đường này chưa đầy 1km nhưng mỗi lần có 3 đến 5 xe hoạt động đón trả khách, những nhà xe này chủ yếu là xe đi Huế. Đặc biệt theo quan sát của PV thì không thấy cơ quan chức năng nào xuất hiện.

Trao đổi với PV, chị H (người bán hàng ăn trên đường Tôn Đức Thắng) bức xúc nói: “Tình trạng này diễn ra lâu rồi nhưng có dẹp được đâu, như tôi bán hàng các xe cứ thay nhau chắn lối vào che khuất tầm nhìn làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của tôi, nhiều lần tôi góp ý nhưng họ còn to tiếng với tôi. Họ đứng có khi 3 đến 4 xe nối đuôi nhau đón khách ngay dưới lòng đường, đây là tuyến đường xe cộ đi lại rất nhiều làm ùn tắc giao thông tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng rất ít khi thấy lực lượng chắc năng đến xử lý".

Quan sát từ camera giao thông trực tuyến Đà Nẵng, ai cũng thấy được việc các nhà xe hoạt động công khai từ sáng đến tối, đậu đỗ đón trả khách ngay trên lòng đường. Đặc biệt đây là tuyến đường có mật độ xe cộ lưu thông rất nhiều gân cản trở giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Có mặt trên trục đường Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Trường Chinh và ngay trước Bến xe Trung tâm thành phố vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, không quá khó để bắt gặp tình trạng nhiều xe khách dừng, đỗ tại phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ để đón, bắt khách.

Không chỉ xe khách của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải có đăng ký hoạt động trong Bến xe Trung tâm vừa xuất bến, mà còn có cả các xe khách của các doanh nghiệp chạy chui, không đăng ký, luôn túc trực tranh giành khách…

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cũng như ban quản lý bến xe trung tâm TP Đà Nẵng cần vào cuộc chấm dứt tình trạng xe dù bến cóc đón trả khách không đúng nơi quy định này, đảm bảo an toàn giao thông cũng như trật tự đô thị trước bến xe trung tâm thành phố.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bát nháo tình trạng “xe dù, bến cóc” trước bến xe trung tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

BÌNH DƯƠNG

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất