Thứ năm, 25/04/2024 04:12 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân bức xúc việc đóng 5 đường dân sinh qua đường sắt

Bình Dương -  Thứ sáu, 09/02/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân hai phường Hòa An và Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng bức xúc về dự án đóng 5 đường dân sinh qua đường sắt sau khi có tuyến đường gom dân sinh. Vì sao vậy?

Người dân hai phường Hòa An và Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng bức xúc về dự án đóng 5 đường dân sinh qua đường sắt sau khi có tuyến đường gom dân sinh.

Trước đó, vào ngày 14-4-2016, UBND thành phố ban hành công văn số 2668/UBND-SGTVT về việc liên quan đến việc đóng 5 đường dân sinh đường sắt qua địa bàn phường Hòa An, Hòa Phát qua đó thống nhất đóng 05 đường dân sinh. 

Người dân bức xúc về việc đóng 5 đường dân sinh đường sắt

 Tại Km797+064 bên cạnh số nhà (SN) 132 Trường Chinh, Km794+685 cạnh SN 304 Trường Chinh, Km795+890 cạnh SN 630 Trường Chinh, Km796+870  - cạnh SN 904 Trường Chinh, Km798+228 cạnh SN 1120 Trường Chinh.

Sau khi hoàn thành tuyến đường gom đường sắt từ Ngã Ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm, dự án đóng 5 đường dân sinh được thi công vào ngày 8-2.

Về việc đóng 5 đường dân sinh đường sắt tại khu vực nói trên lại không được người dân ủng hộ, trái lại việc đóng 5 đường dân sinh này lại đón nhận sự phản đối khá gay gắt của người dân thuộc hai phường Hòa An và Hòa Phát. 

Chốt đường dân sinh tại Km 794+684 đang được công nhân thi công

 Trao đổi với PV, anh Hùng (ngụ tổ 4, phường Hòa An, Q. Cẩm Lệ) bức xúc, nói: “Đường dân sinh này tồn tại từ hồi tôi còn bé gần 60 năm nay, nó phục vụ việc đi lại của hàng trăm hộ dân.

Đồng ý chủ trương của thành phố đóng 5 đường dân sinh này cũng là mục đích đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đường sắt, nhưng cũng phải nghĩ đến việc đi lại của bà con.

Bây giờ muốn ra đường Trường Chinh chúng tôi đi cả Km mới qua được, không những việc đi lại mà những hộ kinh doanh trên tuyến đường gom này thì làm gì có khách vào nữa”.

Một nhân viên trực chốt tại Km 794+064 cạnh SN 304 Trường Chinh ,cho hay: “Từ ngày tôi làm ở đây đến nay cũng hơn 3 năm chưa hề có một vụ tai nạn đường sắt nào, ở mỗi chốt có 5 người thay ca trực 24/24 lương của chúng tôi là 3 triệu đồng/người. Việc đóng 5 đường dân sinh này kéo theo đó là 25 nhân viên trực chốt thất nghiệp vì chúng tôi phải nghỉ việc”.

Người dân ngụ tổ 35 phường Hòa An chia sẻ: “Có thể nói những đường dân sinh qua đường sắt này rất quan trọng với chúng tôi, nó phục vụ việc đi lại của người dân ở đây. Việc đóng 5 đường dân sinh này gây khó khăn và tốn kém cho việc đi lại của người dân thì cần phải xem xét lại cách làm việc này, nó góp phần giảm tải nút cho nút giao thông Ngã Ba Huế. Giờ muốn đi ra chợ Nguyễn Phước Nguyên thành mấy km”.

Tôi đọc nhiều bài báo về việc mở lối đi xuống biển ở phường Khuê Mỹ được đăng thời gian qua, có thể nói giờ đây chúng tôi cũng lâm vào tình cảnh như vậy. ở Mỹ An thì “thèm” lối xuống biển còn chúng tôi “thèm” đường dân sinh qua đường sắt phục vụ đi lại anh Phương (phường Hòa An cho hay).

Có thể nói việc đóng 5 đường dân sinh đường sắt đang gặp nhiều phản đối của người dân dọc tuyến đường gom. Người dân hai phường Hòa An, Hòa Phát mong thành phố xem xét lại quy hoạch này cho dù đây là dự án nhằm đảm bảo ATGT của người dân khi lưu thông qua đường sắt là rất tốt nhưng làm sao cho người dân thuận tiện đi lại.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân bức xúc việc đóng 5 đường dân sinh qua đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành