Thứ năm, 28/03/2024 17:03 (GMT+7)

Đắk Lắk: Thất thoát lớn tiền làm đường nông thôn

MTĐT -  Thứ ba, 14/08/2018 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2014, xã Ea Kpam (huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) tập trung xây dựng đường giao thông nông thôn, trong đó có tuyến đường bê tông của thôn 2 dài 1.467 mét.

Trong quá trình thi công tuyến đường, người dân cho rằng, cán bộ xã đã khai khống số tiền quyết toán để thu lợi bất chính(!?). Bằng nguồn vốn nhà nước, người dân đóng góp và sự hỗ trợ của doanh nghiệp, xã Ea Kpam đã Xây dựng đường giao thông nông thôn trên một số tuyến bằng bê tông. 

Sau 2 tháng thi công khẩn trương, các tuyến đường bê tông đã làm xong. Do chất lượng đường không bảo đảm, sau khi nghiệm thu và bàn giao công trình, trên toàn tuyến đường bê tông của thôn 2 đường bị nứt theo chiều ngang tại nhiều vị trí và đến nay đường đã bị xuống cấp. Con đường bê tông thôn 2 được thi công xây dựng với tổng giá trị 1.103.746.598 đồng, nhưng cán bộ xã Ea Kpam đã làm bản quyết toán lên tới 1.426.607.000 đồng.

Như vậy, cán bộ xã đã khai khống giá trị công trình lên tới 322.860.402 đồng. Người dân đặt vấn đề, có hay không cán bộ xã được hưởng lợi từ số tiền này? Điều đáng nói rằng, khi thực hiện dự án xây dựng đường nông thôn, Công ty cao su Đắk Lắk đã hỗ trợ thôn 2 số tiền tiền 47 triệu đồng, người dân đóng góp trên 89.700.000 đồng làm đường, cộng với các nguồn thu từ bán đá xây dựng, bán bớt xén 13 m3 bê tông (số bê tông này đáng lẽ đưa vào xây dựng đường thôn 2) lên tới 217.740.000 đồng. 

Con đường thôn 2, xã Ea Kpam chất lượng quá kém, đang bị xuống cấp.

Nhưng số tiền này không được đưa vào xây dựng đường thôn 2. Hơn nữa, trong các báo cáo kết luận của UBND huyện Cư M'gar số 107/KL-UBND ngày 21/6/2016 và số 127/BC-UBND ngày 10/5/2018 của UBND huyện Cư M'gar về việc xử lý đơn phản ánh, tố cáo của người dân cho biết, những sai phạm của cán bộ xã Ea Kpam trong việc làm đường giao thông nông thôn của Thôn 2, gây thất thoát tiền, tài sản của nhà nước và nhân dân; đồng thời xử lý đối với một số cá nhân vi phạm. Tuy nhiên, việc xử lý quá muộn màng. Huyện đã thu hồi 92.634.402 đồng tiền do UBND xã quyết toán vượt thực tế xây dựng con đường. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Phan Văn Quý (Chánh Thanh tra huyện Cư M'gar) cho biết: “Huyện tiến hành thanh tra sự việc trên sau khi ông chủ tịch xã Ea Kpam đã được điều chuyển lên làm việc ở huyện nên việc xử lý kỷ luật cán bộ sau này mới thực hiện”.

Theo người dân địa phương, việc cán bộ xã vi phạm trong quá trình làm đường nông thôn là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng chỉ bị xử lý kỷ luật khiển trách là chưa thỏa đáng. Hơn nữa vị cán bộ này lại được bố trí chức vụ cao hơn, trọng trách lớn hơn là không phù hợp nên gây bất bình trong dư luận tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Thất thoát lớn tiền làm đường nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

P.V 

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.