Thứ sáu, 29/03/2024 01:01 (GMT+7)

Đắk Nông: Xã khẳng định có tiêu cực trong việc làm đường tại thôn 6

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 05/07/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Đắk Ha đã làm việc trực tiếp với các hộ dân ở thôn 6 để làm rõ các vấn đề còn chưa được rõ ràng trong thiết kế và thi công tuyến đường.

Như Môi trường & Đô thị VN điện tử đã phản ánh trong số báo ngày 29/5/2018, Dự án làm đường vào cụm dân cư số 2, thôn 6 sử dụng nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017, do UBND xã Đắk Ha làm chủ đầu tư thời gian qua có nhiều sai phạm.

Tuyến đường có chiều dài 1,5 km, mặt đường rộng 3m, dày 16cm, với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng. Trong số đó, nhà nước hỗ trợ phần vật liệu tương đương khoảng 822 triệu đồng. Phần còn lại do nhân dân đóng góp là 718 triệu. Quá trình thi công, nhà thầu đã "nắn" tuyến đường sang một hướng khác, không đúng với sự thống nhất ban đầu của người dân.

 Chủ thầu nắn đường vào rẫy của gia đình.

 Mới đây, UBND xã Đắk Ha đã có Báo cáo số 73/BC-UBND về kết quả kiểm tra quá trình thi công tuyến đường dân sinh tại thôn 6. Theo báo cáo, UBND xã Đắk Ha đã làm việc trực tiếp với các hộ dân ở thôn 6 để làm rõ các vấn đề còn chưa được rõ ràng trong thiết kế và thi công tuyến đường.

UBND xã Đắk Ha cũng kiểm tra bản vẽ thiết kế và thực địa. Tuyến đường được thiết kế gồm 2 trục. Trục thứ nhất dài 1.102,5m và trục thứ hai dài 566,5m. Cả hai trục này đều là đường giáp ranh giữa xã Đắk Ha và thị xã Gia Nghĩa. Trong đó, trục thứ hai là nhánh rẽ từ trục thứ nhất vào khu vực rẫy sản xuất của một số hộ dân có hộ khẩu thường trú tại thị xã Gia Nghĩa (trong đó có ông Trần Đình Hạnh, chủ thầu xây dựng tuyến đường). Trục thứ hai không nằm trong chủ trương, nguyện vọng của nhân dân cũng như UBND xã Đắk Ha. Như vậy, đã có sự cố ý thiết kế trục thứ hai để tuyến đường vào khu vực đất rẫy của một số hộ dân không cư trú tại thôn 6.

Cũng theo Báo cáo, Phó Trưởng thôn 6 thiếu trách nhiệm khi đã cử người không ở trong cụm dân cư số 2, thôn 6, chỉ hướng để thiết kế tuyến đường. Đại diện cụm dân cư nhận vật liệu cung ứng cho đơn vị thi công, trực tiếp giám sát thi công nhưng không ngăn chặn hoặc báo cáo với UBND xã khi đơn vị thi công làm đường sang hướng khác.

Về phía UBND xã Đắk Ha, do không có chuyên môn, không có khả năng đọc bản vẽ thiết kế xây dựng nên không biết được sự cố ý thiết kế tuyến đường sai hướng. UBND xã Đắk Ha cũng không sát sao trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng tuyến đường.
Trao đổi với PV, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho biết, tới đây bằng những nguồn vốn khác, UBND huyện Đắk Glong sẽ hỗ trợ nhân dân thôn 6 tiếp tục xây dựng phần còn lại của tuyến đường. UBND huyện Đắk Glong sẽ tổ chức xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến sự việc. “Trước mắt, huyện sẽ chỉ đạo nhà thầu phải trả lại tiền cho những người dân đã nộp tiền nhưng đường làm chưa tới vị trí nhà ở hay rẫy của họ”, ông Thuần cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Đức Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Ha, người dân cụm dân cư số 2 đóng góp còn thiếu hơn 60 triệu đồng. Vì vậy, UBND xã Đắk Ha đang yêu cầu thôn thống 6 kê lại để xử lý một cách phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Xã khẳng định có tiêu cực trong việc làm đường tại thôn 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.