Thứ ba, 16/04/2024 21:11 (GMT+7)

Gia Lai: Mưa lớn, đường phố thành “sông”

NGUYỄN Giác -  Thứ tư, 20/06/2018 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến hẹn lại... “khổ”, khi mùa mưa đến, hàng trăm hộ dân sinh sống gần một số tuyến đường khu vực TP.Pleiku (Gia Lai) lại bất an khi lối đi thường ngày ngập nước gây nguy hiểm cho người khi lưu thông.

1km đường cả trăm ổ gà, ổ voi

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, các tuyến đường Cao Bằng - Lê Thánh Tôn (phường Ia Kring); đường Phạm Ngọc Thạch (phường Đống Đa); đường Tôn Đức Thắng (đoạn gần khu du lịch Biển Hồ, giáp ranh giữa phường Yên Thế và xã Biển Hồ), cứ trời mưa đến những con đường này trở thành bể nước, kể cả khi tạnh mưa trong nhiều giờ, nơi đây vẫn ngập tràn nước.

Đường Cao Bằng ngập nước mỗi khi mưa to

 Ghi nhận sáng 18/6, trên đường Phạm Ngọc Thạch (tổ 4, phường Đống Đa), chưa đầy 1 km đường, nhưng có đến cả trăm ổ gà lẫn ổ voi xuất hiện dày đặc trên đường. Những điểm hư hỏng trên đường ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, lưu thông mỗi ngày của người dân, có người bị ngã nhập viện.

Bà Hoàng (trú phường Thống Nhất, TP. Pleiku) thường xuyên đi lại tại đây bức xúc nói: Tôi qua lại đây mỗi ngày, nhưng mùa mưa đến lại lo sợ, mỗi khi tránh mấy hố nước thì lại dễ va chạm vào người đi đường. Đoạn đường này xuống cấp đã lâu, các phương tiện vận tải lớn chở vật liệu nặng thường xuyên qua lại càng làm cho con đường thêm hư hỏng.

Cũng chính khu vực này, mùa mưa năm trước, toàn bộ vùng trũng nơi đây trở thành dòng sông, nhiều phương tiện không thể qua lại trong nhiều giờ và phải chờ đến khi nước nước rút dần người dân mới dám trở về nhà.

Tương tự, tại vị trí đường Cao Bằng - Lê Thánh Tôn (phường Ia Kring), những cơn mưa xuất hiện trong nhiều ngày qua trên địa bàn TP. Pleiku cũng gây ngập nước, có lúc các phương tiện không thể lưu thông vì dòng nước chảy siết.

Điểm đen giao thông... cạnh điểm du lịch

Đường hư hỏng gây trở ngại trong việc lưu thông là điều dễ hiểu, nhưng con đường nhựa phẳng lì vẫn luôn khiến người điều khiển phương tiện lo sợ và chuyển hướng?

Đó là tuyến đường Tôn Đức Thắng (đoạn gần điểm du lịch Biển Hồ, giáp ranh giữa phường Yên Thế và xã Biển Hồ). Mỗi khi mưa xuống, đoạn đường này biến thành một “hồ nước” chiếm hết mặt đường, những phương tiện qua lại nơi đây phải tránh né nhau khiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Tuyến đường ngập nước, tràn ngập ổ voi, ổ gà tại đường Phạm Ngọc Thạch

Ông Huỳnh Đắc Khoa (tổ 8, phường Yên Thế) – một người dân sinh sống ngay đoạn đường ngập nước cho biết: Mưa xuống, nước dơ bẩn thường xuyên chảy vào nhà tôi, đồng thời nước ngập cũng gây ra tai nạn giao thông. Dân chúng tôi có ý kiến nhưng không thấy ai đến xem để có biện pháp khắc phục.

Việc đi lại khó khăn khi quá nhiều hố nước trên đường Phạm Ngọc Thạch

Cùng chung bức xúc và sự khó khăn khi vào mùa mưa tại khu vực này, ông Dương Ngọc Hường (trú thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) nói: Thẩm mĩ con đường lâu nay đã không có, tai nạn liên tiếp xảy ra do đường ngập nước. Các hộ dân sẵn sàng cùng góp công, góp của để chung tay với thành phố xây dựng cống thoát nước làm cho bộ mặt thành phố dễ nhìn hơn khi qua con đường này. 

Ông Hường cũng nhắc đến một vụ tai nạn vừa xảy ra tại đoạn đường ngập nước này, rất may, vụ va chạm nhẹ nên cả 2 người điều khiển phương tiện chỉ bị xây xát. Một số người dân chứng kiến, quay video lại vụ việc cho biết, nguyên nhân là do người dân lưu thông lấn làn đường để tránh hố nước ngập trên đường và thiếu quan sát nên tông vào người lưu thông đối diện.

Không chỉ ảnh hưởng đến việc lưu thông của nhiều loại phương tiện, việc ngập nước tại khu vực này còn khiến bùn đất tràn con đường nối với làng Brel, xã Biển Hồ gây ảnh hưởng đến đi lại, nguồn nước sạch của dân tại đây cũng bị ô nhiễm.

Đường ngập nước trên đường Tôn Đức Thắng, ảnh hưởng lớn đến ATGT

Theo tìm hiểu của phóng viên, đoạn đường này trước nay không có cống thoát, nước ngập đến đâu thì dân lại đắp bờ cao dần để nước không tràn vào nhà, lâu dần tạo ra ứ đọng thành vũng nước lớn gây mất ATGT, hư hỏng tuyến đường cũng như sinh hoạt thường ngày của người dân.

Việc ứ đọng nước, biến đường thành “sông” cạnh điểm du lịch của tỉnh Gia Lai không phải mới xuất hiện mà trước đó người dân từng nêu ý kiến đến cấp thành phố nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Mưa lớn, đường phố thành “sông”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.