Thứ bảy, 20/04/2024 02:52 (GMT+7)

Hà Nội dắt xe ngược chiều trên vỉa hè: Cực chẳng đã

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, trên đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện tình trạng nhiều người tham gia giao thông dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè để né đoạn đường bị tắc và tránh bị CSGT phạt.

Theo đó, nhiều người dắt xe máy trên vỉa hè cho biết, do làn đường bên cạnh (Tố Hữu hướng đi Lê Văn Lương) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là sáng sớm và quãng đường cần đi ngắn nên dắt xe máy ngược chiều để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Nhiều người cho rằng, từ khi dự án xe buýt nhanh (BRT) triển khai hơn một tháng trước, mặt đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị thu hẹp, khiến giao thông qua khu vực này thường ùn tắc vào giờ cao điểm.

Khi thấy CSGT, người đi đường thi nhau dắt xe ngược chiều trên vỉa hè. Ảnh: Thanh Niên. 

Trao đổi với báo Thanh Niên, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7, Công an TP. Hà Nội, xác nhận thời gian gần đây đường Tố Hữu hay xảy ra ùn tắc nên người dân thường đi xe máy ngược chiều trên hè với mật độ khá lớn, vào các giờ cao điểm.

“Ngày nào các phương tiện cũng đi ngược chiều trên hè để tránh đoạn ùn tắc. Đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng khi thấy chúng tôi, họ xuống dắt xe máy đi qua, hoặc quay lại để tránh. Chúng tôi đã xử lý một số người, nhưng những người dắt bộ thì chưa có chế tài xử phạt”, ông Thắng nói.

Vỉa hè bị "băm nát" vì các phương tiện thi nhau đi lên. Ảnh: Thanh Niên. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với tờ Tổ Quốc, chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thuỷ nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải cho rằng, người dân lựa chọn như vậy là giải pháp "cực chẳng đã".

Mật độ phương tiện tham gia giao thông trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu tăng cao khiến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. 

“Ở cương vị người dân, tôi khẳng định không ai muốn phải xuống dắt một chiếc xe nặng như vậy. Họ chọn như vậy là cực chẳng đã, bởi một thực tế là tuyến đường này quá tắc mà nguyên nhân lại xuất phát từ việc triển khai tuyến buýt nhanh BRT.

Mới đây tôi tiếp tục khảo sát lại, thực sự tuyến BRT này quá ít người đi. Trong khi lại chiếm phần đường quá lớn. Việc chiếm 1/3 lòng đường trong khi không có khách đi đã đẩy tất cả phương tiện khác ùn ứ vào 2/3 lòng đường vốn đã chật hẹp còn lại. Vấn đề này tôi đã từng nói đến nhiều, tốt nhất nên để BRT chạy như buýt thường. Dù tuyến buýt này cũng rất hiện đại, nhưng không thu hút được người đi, trong khi làn đường riêng lại bỏ ra những khoảng trống quá lớn. Từ đó dẫn đến tắc đường thêm trầm trọng”, ông Thủy nói.

Trước đó, ngày 5/11, trên mạng xã hôi xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cả một đoàn người dắt bộ xe máy đi ngược chiều ở đoạn đường Tố Hữu. Sau khi xuất hiện, đoạn clip đã nhận được những ý kiến trái chiều. Trong đó, nhiều người cho rằng, ý thức người tham gia giao thông quá kém và việc làm này càng khiến giao thông tại đây thêm ùn tắc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dắt xe ngược chiều trên vỉa hè: Cực chẳng đã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...