Thứ sáu, 19/04/2024 05:19 (GMT+7)

Hà Nội, TP. HCM tắc mọi ngả đường trong những ngày cuối năm

MTĐT -  Thứ bảy, 10/02/2018 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vốn không còn xa lạ gì với cảnh tắc đường, nhưng những ngày này tình hình giao thông tại Hà Nội và TP. HCM lại trở nên vô cùng “ám ảnh” hơn khi lượng giao thông tăng mạnh vào những ngày giáp Tết.

Chiều 9/2, các tuyến đường cửa ngõ TP. HCM đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng do lượng người nghỉ Tết sớm ùn ùn về quê. Trong đó, khu vực bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh có hàng nghìn người khệ nệ đồ đạc ra đón xe để về quê.

Các tuyến đường lân cận như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, vòng xoay cầu Bình Lợi… xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Lực lượng CSGT phải vất vả điều tiết suốt nhiều giờ nhưng càng về tối, tình trạng càng hỗn loạn.

Khu vực quanh Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) kẹt xe nghiêm trọng chiều tối 9/2.

Ngoài ra, các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất nhiều ngày qua cũng diễn ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng kéo dài từ đường Trường Sơn, Phan Thúc Duyện, Hồng Hà, Hoàng Văn Thụ, vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Bình Tân), giao thông luôn trong tình trạng ùn ứ cả ngày.

Dòng phương tiện gồm cả xe buýt, ô tô, xe máy,… phải chen chúc nhau di chuyển.

Trong khi đó, bên trong sân bay cũng không khá hơn khi có hàng nghìn người chật kín khu vực sân bay quốc tế để đón Việt kiều về nước ăn Tết. Nhiều trường hợp chỉ có một người từ nước ngoài về nhưng có đến 6-7 người đón gây nên tình trạng ùn ứ, lực lượng an ninh sân bay phải rất vất vả mới giữ được trật tự.

Hàng nghìn người từ các tỉnh lân cận đến đón người thân từ nước ngoài về phải vật vờ cả đêm trước sảnh sân bay. Do lượng người đến đón đông, khu vực chờ không đủ chỗ ngồi nên nhiều người đứng chen chúc bên hàng rào, lực lượng an ninh hàng không cũng vất vả giữ trật tự. Nhiều người già, trẻ em sau nhiều tiếng đồng hồ đứng đợi không chịu nổi mệt mỏi đã nằm xuống sân chờ để ngủ.

Đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) cũng có nhiều đoạn bị ùn ứ khiến các phương tiện di chuyển khó khăn.

Hàng loạt xe máy phải đi lên vỉa hè.

Tại ga Sài Gòn vào chiều cùng ngày cũng có nhiều người trải chiếu, áo mưa dưới nền nhà ga nằm chờ đến giờ tàu chạy, nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc xếp hàng đứng đợi. Các bến xe, ga tàu đông nghẹt người, hành lý để về quê ăn Tết khiến giao thông luôn trong tình trạng ùn ứ, nhiều tuyến cửa ngõ trở nên hỗn loạn.

Để đảm bảo phục vụ tốt hơn giao thông dịp Tết, Sở GTVT TP. HCM đã công bố các số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông, vận tải hành khách.

Theo đó, số 01688.247.247 do Phòng Quản lý vận tải đường bộ làm đầu mối tiếp nhận các thông tin về phục vụ vận tải hành khách. Số 028.3915.3915 do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm đầu mối tiếp nhận các thông tin về sự cố hạ tầng giao thông. Lực lượng thanh tra giao thông công bố 2 số điện thoại đường dây nóng là 0903.812.723 và số 0913.880.906. Các số điện thoại sẽ tiếp nhận tất cả thông tin phản ánh về giao thông 24/24 giờ.

Khu vực bến xe miền Đông ngột ngạt vì tắc đường. 

Trong khi đó, tại Thủ đô Hà Nội giao thông trong những ngày này cũng hỗn loạn không kém. Cả nội thành và các tuyến đường cửa ngõ, vùng ven đều xảy ra ùn ứ trong nhiều khung giờ khác nhau.

Lượng xe ô tô đổ dồn về nội thành Hà Nội liên tục tăng trong những ngày gần Tết.

Nhất là cửa ngõ vào Thủ đô và nội thành Hà Nội hàng ngàn xe ôtô, đặc biệt có nhiều xe sang trọng ùn ùn đổ về khiến các tuyến đường lớn như Kim Mã, đại lộ Thăng Long, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... ùn tắc km.

Nhận định của cơ quan chức năng đưa ra là lưu lượng phương tiện tăng quá lớn, hạ tầng đường không thể đáp ứng được việc di chuyển bình thường, cộng thêm xung đột tại cá nút giao cắt nên tắc nghẽn là khó tránh khỏi.

Những hình ảnh tắc đường như này xảy ra từ sáng đến tối.

Ngày 9/2 một số tuyến đường ở Hà Nội như Kim Mã, Đào Tấn, Vạn Bảo vẫn kẹt cứng xe cộ.

Một số nút giao như Vạn Bảo - Kim Mã, Kim Mã hướng đi Nguyễn Thái Học ùn tắc kéo dài khiến nhiều ô tô phải quay đầu, xe máy tràn lên vỉa hè.

Thậm chí nhiều người dân Hà Nội cho biết, chưa bao giờ thấy lượng ô tô con đổ về thành phố đông như vậy.

Đường Đào Tấn (quận Ba Đình) ùn tắc kéo dài lúc 10h sáng 9/2.

Theo nhiều người dân, họ vào thành phố một phần là để mua sắm và chúc tết... : "Mấy ngày hôm nay tôi phải chở sếp đi chúc tết khắp nơi, nhưng do tắc đường mỗi ngày chỉ tới được vài nhà", tài xế Nguyễn Tuấn cho biết.

Theo Sở Giao thông Hà Nội, 24 điểm có nguy cơ ùn tắc dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất gồm: nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, nút giao Giải Phóng - Đại Từ, tuyến Định Công, Trương Định cầu sét - Trương Định - Giáp Bát, nút giao Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu, nút giao Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm...

Đường Kim Mã đông nghẹt cả 2 chiều.

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết sẽ tập trung 100% quân số thuộc các đội nội và ngoại thành với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bố trí tại 37 điểm, nút giao thường xuyên xảy ra ùn tắc tại giờ cao điểm và 24 điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc dịp cận Tết.

Trước tình hình cao điểm giao thông trong những ngày Tết, lãnh đạo Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố chủ động huy động các nguồn lực, tập trung cao độ vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, với mục tiêu cao nhất là hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Đối với thủ đô Hà Nội, các tổ công tác 141 là lực lượng không thể thiếu trong những ngày này. Mục tiêu chính là giảm áp lực giao thông, nhưng quan trọng hơn là đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trong những ngày cuối năm.

Ngoài ra, ngay từ thời điểm này, lực lượng công an cũng đã lên kế hoạch ứng trực tại những điểm bắn pháo hoa, nơi diễn ra những sự kiện gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

P.V (tổng hợp theo Dân trí, LĐ, TNO)

Ảnh: Nhiều nguồn

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội, TP. HCM tắc mọi ngả đường trong những ngày cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.