Thứ sáu, 26/04/2024 02:49 (GMT+7)

Hà Nội xử phạt nhiều xe Uber, Grab vì đi vào phố cấm

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này đã có 6 xe thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử của 2 hãng: Uber và Grab taxi bị xử phạt vì đi vào các tuyến đường cấm.

Tổng mức phạt hành chính đối với 6 xe trên là 8.400.000 đồng; 1 trường hợp bị tước Giấy phép lái xe. Ngoài Uber và Grab, hiện vẫn chưa có xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tham gia thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử nào bị xử phạt lỗi tương tự trên địa bàn Hà Nội.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc phát hiện, xử lý xe taxi công nghệ đi vào đường cấm vẫn gặp rất nhiều khó khăn do hầu hết các xe không niêm yết phù hiệu, logo…

Nhiều tuyến đường tại Hà Nội treo biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ - Ảnh: Internet.

Trước đó theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, các tuyến phố cấm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy và Giải Phóng.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cấm các xe hợ đồng dưới 9 chỗ hoạt động tại các tuyến phố này trong các khung giờ từ 6-9h và 16h30-19h30.

Với việc làm này, Sở GTVT Hà Nội hy vọng sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại những tuyến phố trên.

P.V (tổng hợp theo CAND, báo Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xử phạt nhiều xe Uber, Grab vì đi vào phố cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.