Thứ sáu, 29/03/2024 00:06 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Dự án 210 tỷ chưa hoàn thành đã “nát tươm” sau bão

Doãn Đạt -  Thứ tư, 25/10/2017 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đường trục ngang Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) với mức tổng đầu tư lên đến hơn 210 tỷ đồng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành.

Vậy nhưng, đoạn đường tại km 7+00 đã “nát tươm” sau bão số 10 vừa qua.

Theo thông tin người dân phản ánh đến Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, PV đã có mặt tại hiện trường ghi nhận “tại nhiều vị trí mặt nhựa đường đã bị đùn từng mảng lớn, bong tróc, thậm chí bị sụp lún cả đoạn dài đến vài chục mét. Hệ thống bờ kè của đường đã bị sụp hoàn toàn”.

Tại vị trí đường vị sụt lún nghiêm trọng ông Hiệp người dân sinh sống gần đây nói “ngoài nguyên nhân do mưa bão thì chúng nghi ngờ về chất lượng công trình này, vì đường có mức đầu tư lớn như thế này chắc chắn khâu khảo sát, thiết kế sẻ được đơn vị liên quan xem xét kỹ lưỡng. Nhưng đằng này mới chỉ cơn bão đầu tiên đi vào đây đã bị hư hỏng nghiêm trọng như thế thì không ổn”.

Toàn cảnh tuyến đường tại gói thầu số 4 bị “nát tươm” sau bão

Ngoài việc nghi ngờ về chất lượng công trình, những ngày qua họ nơm nớp chuyện qua lại trên con đường này vì đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng hơn tháng nay. Nhưng vẫn chưa thấy đơn vị nào về sửa chữa, khắc phục - một người dân cho biết.

Theo tìm hiểu được biết, tuyến đường hư hỏng thuộc gói thầu số 4, trong Dự án đường trục ngang Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh. Dự án do Ban quản lý KKT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Riêng gói thầu số 4 có chiều dài 2,5km với chi phí xây lắp 27 tỷ đồng, đơn vị thi công do Công ty CP Bắc Á (có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), còn Công ty CP TVXD giao thông 4 (có trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) làm thiết kế. Về gói thầu này đến nay chưa hoàn thành nhưng đã “nát tươm” sau cơn bão số 10 vừa qua khiến người dân luôn lo lắng.

Người dân nơi đây lo ngại mất an toàn giao thông khi đi qua đây

Được biết, dự án này triển khai thi công từ 7/2014 và dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ hoàn thành.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Trần Văn Mỹ - Phó Ban quản lý dự án, thuộc Ban quản lý KKT Hà Tĩnh, ông Mỹ thừa nhận tuyến đường hư hỏng thuộc gói thầu số 4, trong Dự án đường trục ngang Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh. Dự án do Ban quản lý KKT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Hỏi về nguyên nhân tuyến đường bị sụt lún “nát tươm” như vậy? ông Mỹ thông tin là do ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua khiến nước ngập, gió mạnh, kèm theo sóng lớn đã đánh hỏng nhiều đoạn đường tại gói thầu này.

Nhiều đoạn có mái kè kiên cố nhưng vẫn bị sạt lở nghiêm trọng

Tìm hiểu thêm về thiết kế công trình này được biết, mặt đường được thảm nhựa, kè có chân khai và kháo đỉnh, tấm lát kè mái đổ bê tông cốt thép.

Xét chúng về thiết kế tuyến đường này, nhiều chuyên gia xây dựng cho rằng, đối với những vị trí giáp cửa sông, cửa biển khi triển khai dự án, khi thiết kế sẽ phải tính toán được các hạng mục của dự án như cấu kiện bê tông, kè đá sẽ phải chịu được sóng cấp độ mấy.

Khi đề cập đến nội dung này, ông Mỹ biện bạch “làm công trình cũng không thể tránh khỏi, với khi làm không nghĩ đến mức gió kèm theo sóng mạnh như cơn bão vừa qua”.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Dự án 210 tỷ chưa hoàn thành đã “nát tươm” sau bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.