Thứ năm, 28/03/2024 20:45 (GMT+7)

Huế: Đường chưa nhiệm thu đã hỏng, chủ dự án đổ lỗi do... trời mưa

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 15/06/2018 07:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Quảng An (H. Quảng Điền, TT. Huế) cho rằng, vì tuyến đường được nâng lên quá cao và trong quá trình lu, lèn đã xảy ra mưa lớn dẫn đến sụt lún...

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài: “Huế: Đường giao thông nông thôn chưa nghiệm thu đã hư hỏng” đăng ngày 13/6/2018, phản ánh về việc tuyến đường nông thôn từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng là con đường đi lại trọng yếu của nhiều hộ dân ở xã Quảng An (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), dù mới được xây dựng đã có những dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng khiến họ không khỏi lo lắng, bất an.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 27/9/2017 UBND huyện Quảng Điền ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên; Đường Ruộng Canh – Bà Thúy, thôn An Xuân (giai đoạn 2), xã Quảng An. Tổng chiều dài của 2 tuyến đường này là 550,9 mét và tổng mức đầu tư cho 2 dự án là 1 tỷ đồng.

Tuyến đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên chưa được nghiệm thu nhưng đã nứt nẻ nghiêm trọng.

Hai công trình này do UBND xã Quảng An làm chủ đầu tư, với mục tiêu xây dựng đường giao thông nông thôn phục vụ sản xuất và dân sinh, góp phần cải thiện đời sống cho người dân ở nông thôn và từng bước đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian thực hiện công trình là 2 năm (2017 – 2019).

Trong đó, tuyến Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên có tổng chiều dài là 360 mét, chiều rộng đường 3 mét. Do Công ty TNHH – MTV XD – TMTH Mạnh Hùng là đơn vị thi công.

Điều đáng nói, tuyến đường này đơn vị thi công vừa hoàn tất quá trình xây dựng và chưa được nghiệm thu, nhưng tuyến đường này đã xuất hiện những vết nứt, nẻ và đang có những dấu hiệu xuống cấp.

Ta luy hai bên đường ( bờ kè – PV) đã sụt lún nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Quảng An (chủ đầu tư dự án tuyến Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên ) cho biết: Theo chương trình mục tiêu quốc gia bãi ngang, được UBND huyện Quảng Điền ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên; Đường Ruộng Canh – Bà Thúy, thôn An Xuân (giai đoạn 2) với tổng kinh phí là 1 tỷ đồng. Trong đó nguồn của chương trình MTQG là 882 triệu đồng và nguồn vốn địa phương là 118 triệu.

Về vấn đề tuyến Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên chưa được nghiệm thu nhưng đã hư hỏng thì ông Hải lý giải, tuyến đường này trước đây là tuyến đường bê tông cũ sau đó có nâng lên nhưng do cao quá đến khi gặp mưa xãy ra trường hợp chảy hai bên lề.

Sau đó bà con có phản ánh nên địa phương và các ban ngành xuống kiểm tra rồi lấy vốn dự phòng là 35 triệu để “kè mố cầu” nhưng đang chờ thẩm định của phòng kinh tế hạ tầng rồi mới tiến hành.

Bản cam kết giữa đơn vị thi công và Công ty xây dựng Hoàng Linh về việc chịu trách nhiệm nếu để hư hỏng trên tuyến đường.

Với việc sụt lún ảnh hưởng đến kết cấu toàn bộ tuyến đường, ông Hải giải thích trong quá trình triển khai lu, lèn do xãy ra đợt mưa rất to khiến sụt lún. Nhưng sau đó đã cho xe lu lại, có sự giám sát của hội đồng và đơn vị tư vấn và chúng tôi đã yêu cầu sau vài ngày hết mưa đơn vị thi công phải lu,lèn lại. Còn về mặt chất lượng bê tông thì đảm bảo tốt.

Cũng theo ông Hải chia sẻ, tuyến đường này chưa được nghiệm thu và UBND xã cũng chưa cho phép xe chạy. Tuy nhiên vừa qua, có Công ty xây dựng Hoàng Linh làm trường mầm non Đông Phú nằm trên tuyến đường đó, và Công ty Mạnh Dũng họ đã đồng ý cho xe Công ty Hoàng Linh đi.

Và đôi bên đã thỏa thuận với nhau, nếu hư chỗ nào thì chịu trách nhiệm chỗ đó, để khi chúng tôi nghiệm thu thì không đổ lỗi cho nhau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Đường chưa nhiệm thu đã hỏng, chủ dự án đổ lỗi do... trời mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.