Thứ năm, 18/04/2024 22:50 (GMT+7)

Huế: Đường giao thông nông thôn chưa nghiệm thu đã hư hỏng

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 13/06/2018 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đơn vị thi công mới hoàn tất quá trình xây dựng và chưa được nghiệm thu, nhưng tuyến đường nông thôn ở xã Quảng An đã có những dấu hiệu xuống cấp, nứt nẻ, sụt lún...

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản của một số người dân ở thôn Đông Xuyên xã Quảng An (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc tuyến đường nông thôn từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng là con đường đi lại trọng yếu của nhiều hộ dân mới được xây dựng đã có những dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng khiến họ không khỏi lo lắng, bất an.

Qua tìm hiểu, ngày 27/9/2017 UBND huyện Quảng Điền ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên; Đường Ruộng Canh – Bà Thúy, thôn An Xuân (giai đoạn 2), xã Quảng An. Tổng chiều dài của 2 tuyến đường này là 550,9 mét và tổng mức đầu tư cho 2 tuyến là 1 tỷ đồng.

Hai công trình này do UBND xã Quảng An làm chủ đầu tư, với mục tiêu xây dựng đường giao thông nông thôn phục vụ sản xuất và dân sinh, góp phần cải thiện đời sống cho người dân ở nông thôn và từng bước đạt chuẩn nông thôn mới. Thời gian thực hiện công trình là 2 năm (2017 – 2019).

Trên bề mặt đường xuất hiện những đường nứt rất lớn. Ảnh: Nguyễn Hiền

Cụ thể, tuyến Đường từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, thôn Đông Xuyên có tổng chiều dài là 360 mét, chiều rộng đường 3 mét kinh phí xây dựng không trên 500 triệu đồng. Do Công ty TNHH – MTV XD – TMTH Mạnh Hùng là đơn vị thi công.

Điều đáng nói, tuyến đường này đơn vị thi công vừa hoàn tất quá trình xây dựng và chưa được nghiệm thu, nhưng theo phản ánh của người dân tại đây, tuyến đường này đã xuất hiện những vết nứt, nẻ và đang có những dấu hiệu xuống cấp.

Từ phản ánh của người dân, PV đã xuống trực tiếp để ghi nhận thực tế. Theo quan sát, dọc theo tuyến đường nông thôn từ cầu HTX Đông Phú đến cống Cây Bàng, xuất hiện rất nhiều vết nứt lớn, hai bên ta luy ( bờ kè – PV) đã sụt lún nghiêm trọng. Trên bề mặt đường lớp bê tông đã bong tróc và có nhiều vết nứt chân chim rất rõ ràng. Không những thế có nhiều đoạn trên bề mặt bị uốn sóng nhìn rất mất mỹ quan.

Chia sẻ với PV, một người dân sống trên tuyến đường này cho biết, con đường này mới làm song khoảng một tháng nay, nhưng chưa gì đã nứt nẻ và sụt lún rồi. Như vậy chỉ cần sau một mùa mưa thì đất hai bên bờ kè sẽ chảy trôi hết.

Cũng theo người dân nơi đây, sở dĩ tuyến đường nhanh hỏng như vậy, một phần cũng do trên tuyến đường này đang xây dựng công trình trường mầm non, nên lượng xe tải chở vật liệu xây dựng ra vào nhiều khiến đường hư hỏng.

Ta luy hai bên đường ( bờ kè – PV) đã sụt lún nghiêm trọng. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Liên quan đến vấn đề trên trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Quảng An (chủ đầu tư dự án) cho biết: "Trong quá trình triển khai xây dựng dự án luôn giám sát chặt chẽ có trường hợp “do mưa” nên lề đường có chảy, và bà con cũng có phản ánh nên đã lấy vốn dự phòng dự án này để tiến hành kè mố cầu".

Cũng theo ông Hải tuyến đường này chưa được nghiệm thu và UBND xã cũng chưa cho phép xe chạy. Tuy nhiên vừa rồi đây, có Công ty xây dựng Hoàng Linh làm trường mầm non Đông Phú, sau đó Công ty Mạnh Dũng họ đồng ý cho xe Công tu Hoàng Linh đi. Tuy nhiên, đôi bên đã thỏa thuận với nhau, nếu hư chỗ nào thì chịu trách nhiệm chỗ đó, để khi chúng tôi nghiệm thu thì không đổ lỗi cho nhau.

“Vừa rồi bà con cũng có phản ánh, nhưng tôi nói bà con cứ yên tâm vì công trình này chưa nghiệm thu, những chỗ hư hỏng đó thì đơn vị thi công sẽ có trách nhiệm sữa chữa lại”, ông Hải nói.

Dù mới được xây dựng và chưa được UBND xã Quảng An nghiệm thu, nhưng tuyến đường này đã có biểu hiện xuống cấp như thế, không khỏi khiến người dân đặt hoài nghi: Có hay không dấu hiệu rút ruột công trình, hay thi công ẩu của đơn vị thi công?! Câu hỏi này xin dành cho các cơ quan chức năng của huyện Quảng Điền và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Đường giao thông nông thôn chưa nghiệm thu đã hư hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.