Thứ năm, 18/04/2024 16:07 (GMT+7)

Hyundai Thành Công lên tiếng nghi vấn giảm giá sâu do xe...ngập nước

Yến Oanh -  Thứ hai, 08/01/2018 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nghi vấn Hyundai Thành Công giảm giá nhiều dòng xe để “bán tháo” xe bị ngập nước, mới đây hãng này đã chính thức lên tiếng trả lời phía khách hàng.

Xôn xao hình ảnh xe ô tô tại xưởng sản xuất Huydai Ninh Bình ngập nước

Hình ảnh xe bị ngập nước đợt mưa lũ 10/2017 tại Ninh Bình.

 Trong đợt mưa lũ đầu tháng 10/2017 tại khu chứa xe thành phẩm của nhà máy Hyundai Ninh Bình (Khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn), nhiều người chứng kiến cảnh dãy xe Hyundai lắp ráp trong nước chờ xuất xưởng đã bị ngập nước, có xe bị ngập hết bánh.

Nhiều người cho rằng lô xe này khá nhiều, với tình trạng mưa bão kéo dài, mức ngập lại sâu như vậy thì việc di rời số xe trên đến nơi chống ngập không phải là việc dễ làm, nhanh chóng. Chưa kể khẳ năng ô tô có thể bị ngập động cơ, hệ thống điện, khoang ca bin… trong nước lũ.

Điều đặc biệt là đúng trong thời gian đó, qua theo dõi trên trang website chính thức của Hyundai Thành Công (HTC) thì được biết hãng liên tục thông báo giảm giá sâu một số dòng xe như Grand i10, Tucson và Santafe 2017.

Theo thông tin HTC công bố, dòng xe Grand i10 giảm 40 triệu đồng; Elantra giảm 80 triệu; Hyundai Tucson 2017 khuyến mại 130 triệu. Đặc biệt, ngày 19/10/2017, dòng xe Santafe 2017 có mức giảm sâu lên tới 230 triệu đồng. Liệu đằng sau đấy có phải là động thái bán tháo số xe bị ngập nước hay không? 

Nhiều xe ô tô được hãng giảm giá sâu và đăng tải rộng rãi trên website.

 Tuy nhiên, bên cạnh sự “hào hứng” từ khách hàng thì mức giá “mềm” không tưởng này cũng đang tạo nên sự hoài nghi trong dư luận vì nhiều người cho rằng đây chính là số xe bị ngập nước trước đó.

Khách hàng tỏ ra hoài nghi việc doanh nghiệp này đang “bán gấp” các xe bị ngập nước để tránh rủi ro nếu số xe này bị “dồn ứ” quá lâu và cho rằng HTC đang dùng “chiêu bài” để che giấu các thông tin bất lợi của sản phẩm bán ra.

 Hyundai Thành Công lên tiếng

Để làm rõ hơn những nghi vấn trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với phía công ty để có câu trả lời rõ ràng. Sau khi tiếp nhận nội dung từ phía báo, Hyundai Thành Công đã có những thông tin phản hồi.

Cụ thể, ngày 8/10, ngay khi nắm được thông tin có mưa lớn kéo dài tại Gia Viễn, Ninh Bình, Hyundai Thành Công đã đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ và huy động CBCNV nhà máy di chuyển xe tại bãi chứa phụ (như hình ảnh) về kho chính đề phòng ngập nước ảnh hưởng tới chất lượng xe thành phẩm. Bên cạnh đó, Hyundai Thành Công đã đề nghị và phối hợp cùng chính quyền địa phương mở nhiều hướng thoát nước kết hợp máy bơm xả công suất lớn để hút nước ra khỏi khu vực này.

Tổng số xe trong bãi phụ này là 137 chiếc Grand i10, đa số nước mưa chỉ chạm tới bánh xe. Do được chuẩn bị sẵn và phối hợp nhanh chóng, ngay sau đó các xe đã được di chuyển kịp thời về kho chính, không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới chất lượng. Trong đó có số lượng 26 chiếc Grand i10 ngập hơn nửa bánh xe, Hyundai Thành Công đưa lại xưởng chất lượng kiểm tra lại các hạng mục liên quan theo tiêu chuẩn, quy trình chất lượng Hyundai. Tất cả 26 chiếc Grand i10 này đều đảm bảo yêu cầu kỹ thuật xuất xưởng, không có ảnh hưởng gì tới động cơ, nội thất, hệ thống điện... và đã được xuất xưởng theo đúng quy trình.

Liên quan tới chương trình khuyến mại, hỗ trợ tài chính mà Hyundai Thành Công đã triển khai cùng khoảng thời gian trên cho hầu hết các mẫu xe (SantaFe, Tucson, Elantra và Grand i10) nhằm đưa mức giảm giá bán sớm cho năm 2018, một vài trang báo lại nghi vấn dựa trên những tấm hình không có nguồn gốc rằng, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường xe ngập nước?... Đó là những nghi vấn không có căn cứ. Hyundai Thành Công khẳng định lại, tất cả những xe xuất xưởng, bán ra thị trường đều đạt những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Hyundai Toàn cầu và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo chế độ nào đến trước. Hyundai Thành Công không bao giờ bán xe thiếu chất lượng ra thị trường và cũng không bao giờ phá hỏng hình ảnh, thương hiệu mà Hyundai Thành Công bao năm xây dựng.

Kỹ sư Lê Văn Tạch chia sẻ kinh nghiệm khi xe bị ngập nước

Lý giải là vậy, nhưng hình ảnh lô xe ngập nước lũ trên vẫn không khỏi khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng thực sự của các xe này nếu đến tay khách hàng sử dụng.

Chia sẻ kinh nghiệm về chất lượng ô tô khi bị ngập nước, kỹ sư Lê Văn Tạch- người từng nhiều năm làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam cho rằng: “Việc ô tô bị ngập trong nước thì tuỳ mức độ ngập mà có thể ảnh hưởng đến chất lượng của xe. Nếu ô tô bị ngập chìm trong nước thì toàn bộ hệ thống điện nội thất của xe sẽ phải bỏ, động cơ cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy nên các hãng uy tín thường sẽ hủy những chiếc xe này. Trường hợp Honda đã phải hủy hàng nghìn xe bị ngập sâu trong nước ở Thái Lan mấy năm trước là một ví dụ”. 

Kỹ sư Lê Văn tạch cho biết ô tô ngập sâu có thể khiến nguy cơ chập cháy cao.

 Ông Tạch cho biết thêm: “Nếu trường hợp ô tô bị ngập sâu, tuy chưa chìm nhưng đủ khiến nước tràn vào sàn xe thì ngoài việc làm hỏng thảm sàn còn khiến nhiều dây điện trên sàn xe bị ngập khiến nguy cơ chập cháy rất cao. Ngoài ra, nếu ngập sâu trong thời gian dài thì nước có thể vào các rô-tuyn lái, rô-tuyn càng chữ A, các ổ bi thì sẽ khiến mỡ bôi trơn nhanh bị hỏng, các chi tiết đó nhanh bị mòn, hỏng”.

“Nếu chưa ngập đến mức trên thì về cơ bản là không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của xe”- Ông Tạch phân tích thêm.

Như vậy, số xe bị ngập tại hãng Huyndai Thành Công hồi tháng 10/2017 vừa qua vẫn khiến nhiều "thượng đế" lo ngại về chất lượng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Thành Công lên tiếng nghi vấn giảm giá sâu do xe...ngập nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.