Thứ bảy, 20/04/2024 20:37 (GMT+7)

Lạ lùng bến xe, đường phố Hà Nội thưa vắng ngày cận Tết

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (12/2) dù là ngày đầu tuần, cận kề nghỉ Tết, nhưng bến xe và đường phố Hà Nội rất thưa vắng.

Lượng khách tới các bến xe trong ngày hôm nay (27 tháng Chạp) không đông đúc như trước.

Ngày 12/2 (27 tháng Chạp), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... lượng khách đến mua vé, đợi về quê không cập rập, đông đúc như hôm qua (11/2). Tại các tuyến đường dẫn đến khu vực bến xe khá thông thoáng và không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng người mua vé, đợi xe về quê không quá đông, hoàn toàn khác với mọi năm khi thời điểm này bến xe lúc nào cũng đông nghịt người. Các xe chạy tuyến ngắn từ Hà Nội đi Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên… cũng vắng khách như ngày thường. Đặc biệt, với nhiều xe khách chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… dù đã đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn nhiều ghế, giường trống.

Theo  anh Nguyễn Viết Thanh, lái xe đi Sapa, lượng người rời Hà Nội đợt này chủ yếu là sinh viên và người lao động nghèo. Dự kiến ngày 28 Âm lịch, khách được nghỉ Tết mới dồn dập kéo đến.

Tương tự, khác với không khí rôm rả của 2 ngày trước, thời điểm này tại BX.Nước Ngầm bắt đầu vắng bóng khách. Theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX.Nước Ngầm, lượng khách ngày hôm nay đến bến đã trở lại như ngày thường, không có sự tăng đột biến như trước đó.

Anh Nhiên, nhân viên nhà xe Đạo Lý (tuyến Hà Nam – Hà Nội) cho biết, các nhà xe năm nay đang đứng trước nguy cơ nghỉ Tết sớm do lượng xe quá nhiều mà khách vắng quá sớm so với các năm khác.

Anh Toàn, nhà xe Hoàng Toàn (tuyến Hải Hậu – Nam Định) cho hay, tuy xe sắp xuất bến nhưng hiện tại (9h45) trên xe chỉ có vỏn vẹn gần 15 khách.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại các bến xe trong ngày 12/2:

Các quầy vé ở bến Mỹ Đình thưa khách hơn trong ngày đầu tuần.

Phần lớn hành khách về quê dịp này là sinh viên, người lao động nghèo.

Khu vực bên ngoài bến xe Mỹ Đình cũng không ùn tắc.

Và các xe khách rời bến xe tại khu vực xuất bến cũng không quá đông.

Tại quầy vé của BX.Nước Ngầm, khách đến bến thưa thớt, lẻ tẻ. Trong không gian nhà chờ cũng không còn sự đông đúc.

Toàn cảnh bến xe Nước Ngầm "yên ả" trong ngày vắng khách.

Anh Vũ Văn Bôn (TP.Vinh) cho biết, năm nay lịch làm việc của anh hết ngày 28 Âm. Tuy nhiên, do có con nhỏ nên anh xin nghỉ về trước.

Trên trục đường Giải Phóng – Pháp Vân, giao thông hôm nay rất thoáng đãng.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Lạ lùng bến xe, đường phố Hà Nội thưa vắng ngày cận Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất