Thứ năm, 28/03/2024 17:39 (GMT+7)

Lãnh đạo VEC: 'Chủ tịch HĐTV VEC vu khống lãnh đạo Bộ GTVT'

Nhóm PV -  Thứ sáu, 22/02/2019 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC khẳng định ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT VEC có ý kiến phản ánh không đúng sự thật về công tác bổ nhiệm cán bộ, nhiều nội dung hạ uy tín Bộ GTVT.

Tổng giám đốc VEC ông Trần Văn Tám vừa có văn bản số 425 gửi Ban thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT về tình hình đoàn kết xuôi chiều và phát ngôn không phù hợp trong Đảng bộ VEC.

Theo ông Trần Văn Tám, qua công tác kiểm điểm, đánh giá cán bộ năm 2018 của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thể thấy rằng nội bộ VEC đang tồn tại hiện tượng "đoàn kết xuôi chiều" rất trầm trọng với mục đích hạ thấp uy tín các cá nhân và một số tập thể gây nên tâm lý hoang mang trong toàn Tổng công ty.

Ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC. Ảnh: Phapluatplus.vn.

Trong văn bản, ông Tám khẳng định tháng 6/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện công tác bổ nhiệm nhân sự cấp cao gồm Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc. Việc bổ nhiệm được Tổng công ty, Đảng ủy Tổng công ty, Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự quy định.

Trong giai đoạn này, 3 dự án của VEC đã đưa vào khai thác, thu phí và đang thực hiện hoàn công quyết toán, các dự án còn lại đang trong giai đoạn về đích.

Trong quá trình rà soát đê quyết toán (dự án, vận hành, thu phí) Tổng công ty đã phát hiện và phải làm rõ hồ sơ cũng như làm rõ với các cơ quan chức năng về nhiều sai sót trên tất cả các hoạt động như: Công tác đầu tư các dự án (phê duyệt các lệnh thay đổi sai quy định); Công tác quản lý khai thác (thất thoát vé thẻ); Công tác đấu thâu (chỉ định thầu sai luật); Công tác bổ nhiệm lại cán bộ (không phù hợp với quy định) .

“Trong quá trình tiến hành xử lý, khắc phục các sai sót trước đây, các cán bộ thực hiện và cá nhân Tổng giám đốc gặp phải những phản ứng trái chiều, mâu thuẫn với nhiều đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng ủy do có nhiều đồng chí liên quan đến các sai sót này, dẫn đến nảy sinh bẻ phái, mâu thuẫn nội bộ”, văn bản của ông Trần Văn Tám khẳng định.

Chính từ những phản ứng trái chiều, mâu thuẫn ở trên dẫn tới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc không nhận được sự ủng hộ và đồng thuận.

Ông Trần Văn Tám nói thêm, ngày 21/2/2019 khi trả lời phỏng báo chí, ông Mai Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đồng thời là Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ GTVT đã có rất nhiều ý kiến phản ánh không đúng sự thật về công tác bổ nhiệm cán bộ của Bộ GTVT. Nhiều nội dung vu khống, hạ uy tín lãnh đạo Bộ GTVT tạo nên văn hóa ứng xử không lành mạnh trong Tổng công ty, Đảng ủy VEC. Điều này có thể tạo ra sự đánh giá không tốt của dư luận xã hội và không đúng với bản chất của tập thể, cá nhân Lãnh đạo Bộ cũng như Tổng công ty VEC.

Văn bản do ông Tám ký nhấn mạnh: “Do có biểu hiện đoàn kết xuôi chiều trong Đảng bộ VEC, những phát ngôn thiếu chuẩn mực và có nhiều hành động mang tính bè phái...”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã cố gắng liên hệ với ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch HĐTV VEC qua điện thoại nhưng vị này không phản hồi.
Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo VEC: 'Chủ tịch HĐTV VEC vu khống lãnh đạo Bộ GTVT'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.