Thứ sáu, 26/04/2024 02:40 (GMT+7)

Năm 2018, Hà Nội sẽ chỉ điểm ngập úng qua điện thoại thông minh

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tháng 4/2018, Hà Nội sẽ thử nghiệm phần mềm trên điện thoại để cung cấp thông tin mực nước, lượng qua, hình ảnh camera của điểm ngập.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, từ tháng 4, đơn vị này bắt đầu thử nghiệm phần mềm HSDC Maps trên điện thoại để cung cấp thông tin mực nước, lượng mưa, hình ảnh camera của điểm ngập; gợi ý chỉ đường, tương tác với người dân qua chức năng gửi thông tin về sự cố.

Ngoài ra, phần mềm này còn có chức năng tìm đường, căn cứ vào các vị trí úng ngập được tổng hợp trên bản đồ để cung cấp thông tin cần thiết cho người dân.

Phần mềm cũng cho phép tiếp nhận thông tin của người dân về tình trạng úng ngập. Người dân khi đi đường, gặp các điểm có úng ngập, mưa lớn, đường tắc có thể gửi thông tin qua ứng dụng về cho Trung tâm bằng cách mô tả và chụp ảnh tại hiện trường.

Hiện ứng dụng được cung cấp miễn phí cho người dùng trên hệ điều hành IOS, dự kiến cuối tháng 4 sẽ cung cấp trên hệ điều hành Androiroi.

Hà Nội sẽ chỉ điểm ngập úng qua điện thoại thông minh. 

Đánh giá về mùa mưa năm 2018, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, tình hình thời tiết, thủy văn năm nay sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Năm 2018 sẽ có lượng mưa trung bình nhiều năm và lượng mưa trong các tháng cao điểm mùa mưa có xu hướng tăng dần từ 5-10%.

Do đó, để chuẩn bị cho mùa mưa 2018, Công ty Thoát nước Hà Nội đã và đang tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước.

Hiện phạm vi giám sát đã được phủ kín trên toàn địa bàn Thành phố với 41 trạm đo mưa, 30 trạm đo mực nước tự động; hệ thống giám sát vận hành trạm bơm; 16 camera giám sát điểm úng ngập theo thời gian thực đảm bảo giám sát thường xuyên, liên tục 24/7.

Đại diện Công ty thoát nước cũng cho biết, dự kiến trên địa bàn tồn tại 15 điểm úng ngập và một số điểm dềnh nước nhỏ lẻ trong các ngõ, xóm, khu dân cư. So với năm 2017, năm nay, số điểm úng ngập đã giảm 3 điểm.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại tình trạng tập kết rác tại các rãnh vỉa, miệng ga. Vì vậy, khi mưa rác và túi nilon sẽ theo dòng chảy trôi nhanh về các ga thu làm giảm khả năng tiêu thoát nước. Cùng với đó, một số hộ dân sử dụng các tấm tôn, gỗ… bịt miệng ga, khi mưa các vật cản này không được tháo dỡ kịp thời gây úng nhập.

15 điểm úng ngập tại 10 quận trên địa bàn Hà Nội

- Ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt; Ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa (quận Hoàn Kiếm);

- Phố Cao Bá Quát, đoạn trước cửa Công ty Môi trường đô thị; Đội Cấn, trước cửa số nhà 209 (quận Ba Đình);

- Ngã ba La Pho - Thụy Khuê (quận Tây Hồ);

- Phố Minh Khai, đoạn chân cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng);

- Đường Giải Phóng, đoạn trước cửa bến xe phía Nam; Phố Nguyễn Chính từ ngõ 74 đến cống hóa mương Tân Mai; phố Thanh Đàm (quận Hoàng Mai);

- Phố Nguyễn Khuyến, khu vực trước công trường Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa);

- Đường Trường Chinh, đoạn Bệnh Viện PKKQ (quận Thanh Xuân);

- Phố Hoa Bằng (quận Cầu Giấy);

- Đường Phạm Văn Đồng, trước và đối diện Công ty Cầu 7, ngã ba Tân Xuân -Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm);

- Đường Ngọc Lâm, từ ngã ba Long Biên 1 đến XN Môi trường đô thị Gia Lâm; Phố Hoàng Như Tiếp, trường tiểu học Ngọc Lâm đến ngã 3 Hoàng Như Tiếp - Ái Mộ (quận Long Biên).

P.V (tổng hợp theo VNE, HNM)

Bạn đang đọc bài viết Năm 2018, Hà Nội sẽ chỉ điểm ngập úng qua điện thoại thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.