Thứ tư, 24/04/2024 13:15 (GMT+7)

Nếu để xảy ra tai nạn đường sắt, người đứng đầu phải từ chức

MTĐT -  Thứ năm, 14/06/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu để xảy ra sự cố, tai nạn có tính chất nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan, các giám đốc trung tâm, chi nhánh, người đại diện phần vốn tại các công ty sẽ thực hiện cam kết từ chức.

Theo SGGP đưa tin, ngày 13/6, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt từ nay đến 31/8.

Theo đó, trong thời gian này, nếu để xảy ra sự cố, tai nạn có tính chất nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan, các giám đốc trung tâm, chi nhánh, người đại diện phần vốn tại các công ty sẽ thực hiện cam kết từ chức, miễn nhiệm. Đối với người lao động, nếu vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý hoặc hạ chất lượng công tác một bậc so với quy định hiện hành.

Trước đó, trong 4 ngày từ 24-28/5, đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, khiến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đề nghị bổ sung chặt chẽ hơn, quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, đặc biệt trách nhiệm của người đứng đầu để xảy ra tai nạn đường sắt do chủ quan.

Để xảy ra tai nạn đường sắt, lãnh đạo phải từ chức. 

Cụ thể, theo báo Tuổi trẻ đưa tin, trong công điện do Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ban hành đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm để xảy ra các vụ tai nạn trên và kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền.

Cũng liên quan đến hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra hồi tháng 5 vừa qua, hàng loạt cán bộ, nhân viên của ngành đường sắt đã bị kỷ luật với nhiều hình thức như cách chức, sa thải...

Trao đổi với Báo Giao thông ngày 12/6, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Vũ Anh Minh cho biết, Tổng công ty vừa báo cáo Bộ GTVT việc xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt gần đây.

Ông Minh cho biết, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng công ty phải xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể đã để xảy ra tai nạn đường sắt nghiêm trọng do lỗi chủ quan hồi cuối tháng 5 theo Quy định “Xử lý trách nhiệm người quản lý của Tổng công ty, người đứng đầu đơn vị trực thuộc và người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty Đường sắt VN trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, an toàn chạy tàu” (được HĐTV Tổng công ty ban hành tháng 12/2017).

“Tổng công ty căn cứ vào quy định này, sau khi đã xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân, tập thể trực tiếp và gián tiếp để thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT. Còn đối với HĐTV, việc xử lý thế nào còn chờ ý kiến của Bộ GTVT”, ông Minh nói.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nếu để xảy ra tai nạn đường sắt, người đứng đầu phải từ chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.