Thứ bảy, 20/04/2024 02:03 (GMT+7)

Nghệ An: Nhiều tuyến đường miền núi tê liệt trong mưa lũ

THÀNH LÊ -  Thứ ba, 17/07/2018 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài nên một số tuyến đường ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An đã bị sạt lở, đất đá vùi lấp, nước lớn ngập sâu, chia cắt nhiều đoạn đường.

Do mưa kéo dài những ngày qua, đoạn đường xã Mậu Đức - Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) qua bản Nà Đười và Kẻ Nóc đường bị sạt lở.

Hiện nay, chính quyền huyện và xã đang có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xử lý khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. 

Tuyến đường Mậu Đức- Thạch Ngàn( huyện Con Cuông) bị sạt lở.

Cũng tại địa phương này, khi đang cải tạo sửa chữa, 1 ngôi nhà của dân nghi bị đất sụt lún nên dẫn đến sập nhà.

Hiện chính quyền địa phương đã vào hiện trường để động viên, thăm hỏi cũng như kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ngôi nhà của dân bị sập do đất sụt lún trong mưa lũ.

Tại các xã huyện miền núi Nghĩa Đàn như Nghĩa Minh, Nghĩa Mai, Nghĩa Thịnh một số cầu tràn, do mực nước mưa dâng cao nên đã chia cắt, cô lập nhiều vùng khiến giao thông đi lại của người dân bị trì trệ.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện Con Cuông cho biết đã có công văn và đề nghị các phòng ban,các ngành, cấp ủy chính quyền các xã thị trấn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo và báo cáo kịp thời.

Quốc lộ 7, đoạn qua huyện Con Cuông bị sạt lở núi.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết hiện nay, chính quyền địa phương các huyện miền núi miền Tây Nghệ An như Nghĩa Đàn, Tân Kì, Qùy Hợp, Quế Phong, Qùy Châu, Kì Sơn, Tương Dương đã có công văn chỉ đạo phòng, chống mưa lũ, đề phòng lũ quét và sạt lỡ đất.

Một cầu tràn tại huyện miền núi Nghĩa Đàn bị chia cắt do mực nước lên cao.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình mưa lũ tại Nghệ An.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nhiều tuyến đường miền núi tê liệt trong mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...