Thứ bảy, 20/04/2024 04:50 (GMT+7)

Nghệ An: Tuyến đường 'biến dạng', người dân mỏi mòn chờ nâng cấp

THẢO MY -  Thứ năm, 19/04/2018 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều đoạn đường “nát như tương bần”, hàng loạt “ổ voi, ổ gà” chứa vũng nước bùn sình ứ đọng là những gì đang diễn ra trên tuyến đường Phạm Hồng Thái, TP. Vinh - Nghệ An.

Là tuyến đường cửa ngõ dẫn ra bến xe phía Nam và tuyến đường huyết mạch nối liền giữa TP. Vinh - huyện Hưng Nguyên. Đường Phạm Hồng Thái thuộc tỉnh lộ 558, với chiều dài con đường khoảng hơn 2km, thế nhưng hiện nay đoạn cuối khoảng 600m con đường bị hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của PV, đường Phạm Hồng Thái mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe cộ lưu thông, tuy nhiên con đường này đã bị băm nát như tương. Vào ngày nắng bụi bặm, mùa mưa thì lại biến thành “ao”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và các phương tiện tham gia qua đây.

Chỉ cần một cơn mưa nhỏ ghé qua nơi đây đã biến thành ao , ngập trũng

 Dọc đoạn đường này, mới chỉ qua một trận mưa nhỏ, nước đã đọng thành các hố đục ngầu ở khắp mọi nơi. Nguy hiểm hơn, điều đó trở thành những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.

Tiếp xúc với PV, bà H (38 tuổi) một người dân sống ở khu vực này cho biết: “Đôi khi chính những ổ gà cũng đã gây tai nạn nghiêm trọng; ổ gà, ổ voi ở đây rất sâu khiến người điều khiển xe dễ bị sụp hố.

Kèm theo bùn sình đọng lẫn trong vũng nước dẫn đến phương tiện đi qua nhiều khi ngập đến nửa bánh xe, dễ trơn trượt khi xe chủ quan đi vào, nhất là đối với phương tiện gầm thấp”.

Người dân đặt hòn đá cảnh báo chỗ sình lầy nguy hiểm.

“Có cái ổ voi trước nhà, sâu và nguy hiểm, nhiều người tham gia giao thông xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm. Chúng tôi phải chở đất đổ tạm vào đó nhưng được mấy hôm là mặt đường lại trũng xuống. Người dân chúng tôi luôn mong mỏi tuyến đường sớm được nâng cấp, chứ đường xuống cấp tồi tệ như thế này, đi lại khổ sở quá”, một người dân bức xúc nói.

Nhiều ổ voi, ổ gà ứ đọng nước mưa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Xe có trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua nơi này, khiến con đường trở nên nham nhở.

 Mùa mưa đang đến, người dân vẫn đang tiếp tục chống chọi với con đường khổ ải sình lầy, lắm ổ voi. Trước tình trạng này, người dân nhiều lần kiến nghị, đề xuất với chính quyền sở tại sớm khắc phục con đường để đảm bảo cho người tham gia giao thông, song đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Mặt khác, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn làm hư hỏng con đường.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Tuyến đường 'biến dạng', người dân mỏi mòn chờ nâng cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...