Thứ năm, 28/03/2024 15:46 (GMT+7)

Quảng Ninh: Kỳ lạ mở rộng đường lại trồng cây xanh dưới lòng đường

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án mở rộng lòng đường tuyến đường Quang Trung (P.Quang Trung, TP.Uông Bí) đang dần hoàn thiện nhưng việc trồng hàng cây xanh trên lòng đường lại khiến lòng đường bị thu hẹp, tiềm ẩn TNGT.

Mới đây, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên tuyến đường Quang Trung (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), về việc hàng cây đô thị hai ven đường không được trồng trên vỉa hè mà lại mọc lên ngay trong lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT khu vực.

Được biết, công trình chỉnh trang tuyến phố Quang Trung (thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đang được gấp rút hoàn thiện. Đây là dự án nhằm góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp đô thị, đảm bảo hài hoà không gian kiến trúc cảnh quan, tạo diện mạo mới về mỹ quan sáng, xanh, sạch đẹp cho khu vực trung tâm thành phố.

Theo đó, thành phố sẽ tiến hành thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật như: xây mới hai hạ tầng ngầm 2 đường dây trung áp 22kw; xây dựng mới tuyến chiếu sáng; mở rộng mặt đường hiện trạng để tạo không gian dừng, đỗ xe, bó vỉa hè, lát gạch vỉa hè; thay hệ thống thoát nước

Được biết, trong suốt thời gian thực hiện dự án chỉnh trang đô thị tại tuyến phố Quang Trung đã gây ảnh hưởng đến gần 100 hộ dân sinh hoạt. Hàng ngày người dân phải đi qua lại bằng những chiếc cầu bằng gỗ được bắc tạm để vượt qua khu vực thi công hệ thống thoát nước ven đường với chiều rộng gần 2 mét.

Không những thế, việc triển khai thi công dự án trên, người dân sống hai bên ven đường luôn phải chịu cảnh bụi bặm mù mịt, đất đá chất thành đống ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt

Sau những ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt người dân nơi đây, cuối cùng dự án chỉnh trang đô thị của tuyến phố cũng đi vào hoàn tất. Tuy nhiên, điều khiến người dân thấy làm lạ là ngay khi hoàn thành công trình, hàng cây đô thị mới được trồng hai ven đường để tạo cảnh quan nhưng lại không không nằm trên vỉa hè như cũ. Hàng cây mới được trồng ngay dưới lòng đường, không chỉ khiến lòng đường bị thu hẹp lại mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông T. là (người dân sinh sống trên tuyến phố Quang Trung chia sẻ): "Không hiểu hàng cây đô thị để tạo cảnh quan được trồng dưới lòng đường để làm gì, dù tạo không gian dừng đỗ xe nhưng việc trồng cây dưới lòng đường không tạo cảnh quan đẹp mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân nơi đây lo lắng".

Cùng chung quan điểm, một người dân bức xúc: "Chúng tôi đồng tình quan điểm mở rộng tuyến phố và tạo cảnh quan đô thị khang trang hơn. Nhưng vui mừng chưa lâu thì chính quyền họ lại đem cây xanh xuống trồng dưới lòng đường gây mất ATGT".

Việc trồng cây xanh dưới lòng đường được khoảng gần 1 tháng thôi, nhưng mới có người đang đi bị đâm trúng vào cây. Rất may là người không bị thương tích gì, chỉ bị hư hỏng tài sản thôi”, vị này thông tin thêm.

Dưới đây là hàng loạt hình ảnh cây xanh được trồng trên lòng đường mà PV ghi nhận lại:

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Kỳ lạ mở rộng đường lại trồng cây xanh dưới lòng đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HUY TƯỞNG

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.