Thứ sáu, 19/04/2024 11:02 (GMT+7)

Quốc lộ 1A: Nỗi lo an toàn giao thông!

Nhóm PV -  Thứ hai, 11/06/2018 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù tình hình an toàn trật tự giao thông trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn các tỉnh Ninh Thuận, Bình Định, Quãng Ngãi... khá "bình yên" nhưng người tham gia giao thông vẫn thấy bất an.

Theo ghi nhận của NPV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trong ngày 10/6/2018, trên đoạn đường quốc lộ 1A từ Núi Thành đến Đèo Hải Vân do cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng quản lí lại có vô số xe có tải trọng lớn, nhỏ, ô tô... chạy "bất chấp" lấn làn, quá tải, còn xe máy thì "lấn" người đi bộ gây ra tâm lí vô cùng bất an khi lưu thông trên đoạn đường này.

Tình trạng trên không những gây mất an toàn giao thông cho người lái mà còn gây ra nhiều hệ quả đáng tiếc cho những người xung quanh.

Mặc dù cùng quản lý, tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A nhưng vì sao các trạm đội cảnh sát giao thông Du Long (Ninh Thuận), Tuy Phước (Bình Định), Đức Phổ (Quãng Ngãi)... thực hiện rất tốt công tác đảm bảo an toàn trật tự cho người tham gia giao thông mà cảnh sát giao thông tại Quảng Nam, Đà Nẵng lại để cho xe quá khổ, quá tải lấn "chiếm"... thênh thang chạy trên đường xem như chẳng có ai ?

Theo số liệu thống kê của Cục Thống kê, tỉnh Quảng Nam thì trong 5 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông làm 76 người chết, 56 người bị thương, trong đó từ ngày 16/4 - 15/5/2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 14 người.

Còn tại thành phố Đà Nẵng, trong tháng 5/2018 đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông (tăng 12,9% so với cùng kì) làm 4 người chết. Tình hình trên làm cho người tham gia giao thông qua đoạn đường này cảm thấy vô cùng bất an. Trách nhiệm này thuộc về ai? 

Xe chở hàng quá tải vẫn bon bon trên đường
Xe "bất chấp" luật giao thông

Xe khách "thích thì đậu"

Bạn đang đọc bài viết Quốc lộ 1A: Nỗi lo an toàn giao thông!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?