Thứ sáu, 29/03/2024 12:42 (GMT+7)

Sau vụ sập cầu Long Kiển, TP.HCM tổng rà soát toàn bộ cầu yếu

MTĐT -  Thứ bảy, 20/01/2018 19:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những cầu yếu trên địa bàn TP.HCM sẽ được kiểm tra nhận diện cầu nào đã xuống cấp để có hướng xử lý. Đến năm 2020, toàn bộ những cây cầu không đảm bảo trọng tải an toàn giao thông sẽ được xóa bỏ.

Ngày 20.1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau vụ sập cầu Long Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) đối với các tuyến đường giao thông nếu có cầu, phải khắc phục cầu yếu và đảm bảo đủ tải trọng, tuyệt đối an toàn giao thông.

Một phần đầu chiếc xe tải đã lộ ra khi triều cường rút trên sông Long Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) chiều 20/1.

Theo ông Cường, đối với cầu trên các tuyến đường mà tải trọng lưu thông đồng bộ thì phải thực hiện đồng bộ. Những cây cầu có tải trọng không đồng bộ trên địa bàn TP hiện nay như: Tân Kỳ Tân Quý, Bà Hom..., Sở cũng đã lên kế hoạch xây dựng mới; đồng thời, phải ra soát lại toàn bộ cầu hiện nay để xác định đâu là cầu yếu cần phải nâng cấp, đến năm 2020 phải xử lý dứt điểm cầu yếu không đồng bộ giao thông trên địa bàn.
Cũng theo Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc Sở và các đơn vị chức năng huyện Nhà Bè đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tại 2 đầu cầu và các giao lộ, đồng thời điều tiết giao thông thủy tại phía thượng lưu và hạ lưu. Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở triển khai ngay các phương án đảm bảo an toàn giao thông và phương án khắc phục sửa chữa, khôi phục nhịp cầu bị sập, phấn đấu thông xe trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Cầu Long Kiển mới sẽ được xây trong quý 2 năm 2018, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công ẢNH: KHẢ HÒA.

Sở GTVT giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư dự án xây cầu Long Kiển mới dài 318m (chưa tính phần đường vào cầu), rộng 15m, khổ thông thuyền 5m x 30m, tổng mức đầu tư 557 tỉ đồng. Dự án đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến sẽ khởi công trong quý 2 năm 2018, hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Cầu Long Kiển hiện hữu sẽ được dùng để đảm bảo giao thông khi xây dựng cầu mới. Do đó việc khôi phục nhịp cầu bị sập phải đảm bảo sử dụng cho tối thiểu trên 2 năm nữa. Được biết cầu Long Kiển được xây dựng trước năm 1975 với chiều dài 105,6m, bề rộng 3,3m. Kết cấu cầu bằng dàn thép, tải trọng khai thác 3,5 tấn bao gồm cả hàng và xe.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Sau vụ sập cầu Long Kiển, TP.HCM tổng rà soát toàn bộ cầu yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới