Thứ sáu, 29/03/2024 14:40 (GMT+7)

Sơn La: Quốc lộ 279D đã có thể lưu thông tạm thời

Minh Đạo -  Thứ bảy, 28/07/2018 22:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng Bộ đội Công Binh đã tiến hành nổ mìn để phá tảng đá. Bước đầu đã có thể thông xe được.

Sau gần 2 ngày khắc phục, hôm nay (28/7), đường quốc lộ 279D đoạn qua dốc Cao Pha, thuộc địa phận huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các phương tiện đã có thể lưu thông trở lại.

Tảng đá gầm 1.000m3 rơi xuống quốc lộ 279D (Ảnh: Internet).

Trước đó, khoảng 19h ngày 26/7, một tảng đá lớn bất ngờ đổ xuống đoạn đường dốc Cao Pha trên quốc lộ 279D, gây tắc nghẽn giao thông trên tuyến đường từ thành phố Sơn La đi đến huyện Mường La.

Tảng đá lớn khoảng 1.000m3, rơi xuống khu vực km90+700 quốc lộ 279D.

Lực lượng chức năng tại địa phương đã nhanh chóng tiến hành phân luồng giao thông, lên phương án để phá tảng đá, khôi phục giao thông trên tuyến quốc lộ 279D.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trịnh Xuân Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sơn La cho biết rạng sáng nay, lực lượng Bộ đội Công Binh đã tiến hành nổ mìn để phá tảng đá. Bước đầu đã có thể thông xe được. Nhưng để có thể dọn dẹp thông thoáng toàn bộ đoạn đường này, khôi phục trạng thái ban đầu thì chưa được.

Dốc Cao Pha (Mường La, Sơn La), nơi xảy ra vụ việc.

Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch UBND huyện Mường La cũng cho biết hiện nay đã thông đường tạm thời, lực lượng Bộ đội Công Binh vẫn đang tiếp tục thực hiện dọn dẹp. Dự kiến khoảng hết ngày mai (29/7), giao thông tại đây sẽ trở lại bình thường.

Trước tình hình thời tiết phức tạp, Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia đã liên tục cảnh báo về nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có tỉnh Sơn La. Các lực lượng chức năng tại Sơn La đã tổ chức theo dõi, sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra nếu như có sạt lở đất đá tại các tuyến đường.

Đây cũng là một lưu ý cho các phương tiện giao thông khi đi qua các khu vực đèo cao, đường gần vách núi cần chú ý quan sát để tránh xảy ra các sự cố không đáng có, nhất là trong đợt mưa lũ lần này.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Quốc lộ 279D đã có thể lưu thông tạm thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.