Thứ sáu, 29/03/2024 20:48 (GMT+7)

Thảm hại 'xe sang' giá ngang hàng 'xe cỏ'

Mai Hương -  Thứ tư, 29/08/2018 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Nghị định 116, lượng ô tô nhập khẩu ùn ùn về Việt Nam. Thị trường xe cũ “ảm đạm”, những chiếc xe sang đời "sâu" có số phận “hẩm hiu”, bán giá rẻ không ai mua.

Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2018 từ Tổng cục Hải quan, tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trên địa bàn cả nước đạt 12.380 chiếc, trị giá đạt 329 triệu USD. Lượng xe cũ đang giảm do người tiêu dùng đang mong đợi xe nhập giảm giá để mua xe “đập hộp”.

Nhưng với nhiều khách hàng không đủ tài chính để  mua một chiếc xe đời mới, họ vẫn muốn trải nghiệm chiếc xe có phân khúc hạng sang thì việc lựa chọn một chiếc xe sang đời cũ được nhiều người lựa chọn.

Nhiều mẫu xe sang cũ được rao bán với mức giá rất thấp.

Đối với các dòng xe sang đời cũ đang được rao bán trên mạng với mức giá rẻ đến ngỡ ngàng. Đó là các thương hiệu đình đám như Mercedes, Lexus, Audi, BMW...

Đối với dòng xe hơi cũ Mercedes trước năm 2010, giá xe giao động từ 200 - 400 triệu đồng. “Bây giờ, muốn mua được chiếc xe sang cũ chất lượng, chúng tôi phải huy động nhân viên kiểm tra thông tin từ các mối lái kỹ càng rồi mới mua. Bởi người mua có yêu cầu khá khắt khe với những đời xe sang đã qua sử dụng”, một chủ cửa hàng cũ tại Hà Nội chia sẻ.

Nhiều người có thể sở hữu một chiếc xe hơi đời 2009 với giá gần 500 triệu đồng.

Một trang rao văn đưa tin: “Cần bán Mercedes sản xuất 2005 số tự động, biển số tư nhân chính chủ, xe còn rất mới trùm mềm ít chạy giá 350 triệu đồng”. Giá bán thu hút khá nhiều người quan tâm, nhưng không ít người bày tỏ quan ngại về việc sửa chữa đắt đỏ cũng như mức độ hao xăng của dòng xe này.

Đầu tháng 2, anh Nam (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) mua lại chiếc xe Mercedes đời 2004. Anh Nam than: “Tiền sửa chữa thay thế các linh kiện gần bằng tiền mua xe. xe đời cũ nên khá tốn xăng khoảng 11 lít/100 km đường thành phố. Sau một thời gian sử dụng tôi phải bán đi gấp và không dám mua chiếc thứ hai”.

Với một chiếc xe sang đời cũ như Mercedes, nhiều khách hàng quan tâm nhiều đến việc phải thay thế giảm xóc, bộ phận treo bánh, ống xả… đó chính là những thứ cần nghĩ đến khi mua một xe cũ đã chạy gần hoặc trên 100.000 km

Chiếc BMW 3 được rao bán với mức giá 160 triệu đồng.

Các xe đời thấp hơn là năm 2006, giá giảm xuống 390 triệu đồng/chiếc, cũng không có ai hỏi. Xe đời 2000, mức giá rao với dưới 160 triệu đồng. Tuy nhiên, càng rẻ thì nhiều khách hàng lại nghi ngờ về chất lượng của xe. Các dòng xe này ngày càng ít người lựa chọn và khó bán hơn.

Đối với dòng xe sang cũ BMW 325i 2004, nhiều người nói rằng phải có vốn kiến thức về xe mới lựa chọn được chiếc còn sửa dụng được. Bên canh đó, khi bạn đã mua xe hạng sang thì bạn khó có thể sử dụng lại những chiếc xe có phân khúc thấp hơn.

Bạn đang đọc bài viết Thảm hại 'xe sang' giá ngang hàng 'xe cỏ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới