Thứ sáu, 19/04/2024 11:41 (GMT+7)

Tổng cục Đường bộ: Sẽ không dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định, việc giảm phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính, không thể dừng thu phí được.

Mặc dù đã tiến hành giảm giá phí, nhưng nhiều tài xế qua trạm BOT Sóc Trăng vẫn liên tục phản đối vì họ cho rằng, mình đã đóng phí bảo trì không cần phải đóng phí qua trạm.

Ngày 14/1, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định, phí qua trạm BOT Sóc Trăng đã giảm sau khi được tính toán kỹ lưỡng về phương án tài chính. Việc giảm giá này căn cứ vào nhiều yếu tố và không thể giảm giá thêm.

Trước tình hình phức tạp, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền để các lái xe hiểu rõ. Nếu lái xe nào cố tình đỗ xe gây ách tắc sẽ bị xử lý.

Ông Huyện cho rằng các lái xe có thể tạm dừng mấy phút để trả phí, kể cả bằng tiền lẻ nhưng cố tình đỗ xe ở đó là vi phạm. Trách nhiệm xử lý thuộc về chính quyền địa phương.

Mới đây, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ tạm dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng để ổn định tình hình. Tuy nhiên, theo ông Huyện, chưa nhận được văn bản của địa phương.

Không thể dừng thu phí tại trạm BOT Sóc Trăng.

Nhưng ông Huyện cũng cho rằng, phương án tạm dừng thu phí như này là không ổn. Như vậy, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phương án tài chính của dự án.

“Phí đã giảm rồi. Chúng tôi yêu cầu người nào gây mất trật tự an ninh phải bị xử lý. Không thể vì chuyện phản đối mà tạm dừng thu phí được”, ông Huyện khẳng định.

Trước đó, từ ngày 7/1, nhiều tài xế lái xe qua trạm BOT Sóc Trăng đã thi nhau phản đối vì cho rằng, mình đã đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Ngày 11/1, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Đường bộ, chủ đầu tư đồng ý phương án giảm giá vé. Theo đó, sẽ miễn 100% đối với các loại xe buýt; Giảm 50% đối với các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh; các loại phương tiện khác giảm 20%.

Bộ GTVT cũng yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng có giải pháp giữ trật tự an toàn trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội (nếu có).

Tuy nhiên, đến ngày 12/1, Trạm thu phí BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong ngày do bị tài xế tiếp tục phản đối với lý do trạm đặt sai chỗ, thu phí quá cao, bất hợp lý.

Không dừng lại ở đó, đến ngày 13/1, Trạm thu phí BOT Sóc Trăng tiếp tục diễn ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng khi các tài xế đưa xe đến đậu hết tất cả các làn đường, khiến trạm này phải xả trạm ngày thứ 7 liên tiếp.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Đường bộ: Sẽ không dừng thu phí tại BOT Sóc Trăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?