Thứ bảy, 20/04/2024 05:15 (GMT+7)

TP.HCM: Buôn bán bất chấp tính mạng trên quốc lộ 1A

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chiếc xe đẩy tự chế, chất đầy hàng và cứ thế người ta băng thẳng ra giữa dòng xe đang lao đi vun vút để buôn bán, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.

Nam thanh niên kiên trì bán hàng bất chấp nguy hiểm. Ảnh: Minh Tài. 

Quốc lộ 1A đoạn qua TP.HCM là tuyến giao thông huyết mạch, nơi có mật độ giao thông dày đặc với hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua lại mỗi ngày. Vì vậy, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được các ngành chức năng chú trọng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây một số người dân vì cuộc sống mưu sinh, vì lợi nhuận mang lại từ việc buôn bán đã bất chấp nguy hiểm lao thẳng ra giữa làn đường ô tô bán nước giải khát, trái cây, thuốc lá…

Người bán hàng rong vô tư đi lại giữa dòng xe đông đúc. Ảnh: Minh Tài.

Tại ngã tư Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân) tình trạng người dân băng ra giữa đường buôn bán khá phổ biến. Chỉ chờ đến khi đèn tín hiệu chuyển sang đỏ, họ lại kéo nhau “ra đường” để chèo kéo cánh tài xế chai nước suốt, gói thuốc lá, bịch trái cây hay chỉ là cái khăn lạnh. Khi đèn tín hiệu chuyển màu xanh và các phương tiện bắt đầu lăn bánh, những người phụ nữ “yếu tim” thì nhanh chóng tấp lề chờ đợi đến lượt đèn đỏ tiếp theo thì cánh đàn ông lại vô tư đi lại giữa dòng xe đang lao đi. Cảnh mưu sinh “đón đầu tử thần” khiến tai nạn giao thông xảy ra bất cứ khi nào.

Hai người phụ nữ đẩy xe hàng đi lại giữa làn đường ô tô. Ảnh: Minh Tài.

"Dù chạy xe mười mấy năm trời nhưng khi đến đây (ngã tư khu CN Vĩnh Lộc) tui luôn có cảm giác bất an, lo sợ. Họ bất chấp tính mạng chỉ để bán được 1 chai nước giá 10 ngàn. Không chỉ riêng tui mà cánh tài xế khi chạy qua đoạn này đều tỏ vẻ khó chịu”, anh Trần Thanh Duy, tài xế xe khách 16 chỗ phàn nàn.

Tại ngã tư Đình, cảnh tượng tương tự cũng lặp đi lặp lại nhiều lần. Người thì trang bị xe kéo, người thì xách cùng lúc nhiều thứ trên tay cứ thế nhào ra đường mời chào khách. Không ít tài xế đã dừng xe ngay giữa quốc lộ để mua bao thuốc lá khiến cả một đoạn đường kẹt cứng.

Người bán hàng cố chèo kéo cánh tài xế. Ảnh: Minh Tài.

Anh Nguyễn Ngọc Thái, tài xế xe tải thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này cho biết: “Hầu như ngày nào tôi cũng chở hàng đi qua khu vực này nên những hình ảnh mà anh nói không hề xa lạ. Họ có cả một ‘tập đoàn’ bán hàng rong và bán đầy đủ những nhu yếu phẩm mà một tài xế xe đều cần. Người bán hàng rong chủ yếu tập trung tại những ngã tư có giao thông phức tp, chỉ chờ có xe dừng lại là họ lao ra đường để tiếp thị sản phẩm mình bán. Đã có không ít vụ tai nạn liên quan đến người bán hàng rong nhưng không hiểu sao tình trạng này vẫn không thể dẹp bỏ”.

Một người phụ nữ đẩy xe hàng đi ngược chiều dòng xe đang chạy. Ảnh: Minh Tài.

 Hai tay xách nhiều loại nước giải khát phục vụ người đi đường. Ảnh: Minh Tài.

Với kiểu buôn bán này thì tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi. Ảnh: Minh Tài.

Đành rằng vì cuộc sống mưu sinh nhưng việc bán hàng giữa đường xe đang chạy không chỉ gây nguy hiểm cho người bán mà còn ảnh hưởng đến nhiều người khác đang lưu thông trên đường. Chính những việc làm này khiến tình hình giao thông trên quốc lộ 1A đã phức tạp nay càng khó khăn hơn. Thiết nghĩ, đã đến lúc các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần có biện pháp mạnh để chấn chỉnh, dẹp bỏ những kiểu bán hàng bất chấp tính mạng như trên.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Buôn bán bất chấp tính mạng trên quốc lộ 1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...