Thứ sáu, 29/03/2024 03:36 (GMT+7)

TP.HCM: Đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam theo hình thức PPP

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đề xuất của Sở GTVT, UBND TP.HCM vừa chấp thuận đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam (đoạn từ Hoàng Diệu đến Nguyễn Văn Linh và đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm) theo hình thức PPP.

Đường trục Bắc - Nam là một trong những đường trục chính thuộc mạng đường cơ sở của TP.HCM. Đây là tuyến đường có chức năng giao thông đô thị và đối ngoại liên kết giữa 3 tuyến vành đai với nhau để cùng với các đường hướng tâm tạo mạng liên hoàn.

Đường trục Bắc - Nam, đường trục chính thuộc mạng đường cơ sở của TP.HCM.

Đường trục Bắc - Nam bắt đầu từ QL22 (quận 12) đến KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) là một trong hai tuyến trục xuyên tâm của TP.HCM. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm là trục chính trong "Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020" đã được Chính phủ phê duyệt.

Dự án Đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh, theo TP.HCM đề xuất, có chiều dài là 3,73 km với bề rộng 40 - 60 m dành cho 8 - 10 làn xe. Dự án này sẽ đi qua địa bàn 2 quận gồm Quận 4 và Quận 7.

Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, Dự án Đường trục Bắc - Nam đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao chân cầu Bà Chiêm (huyện Nhà Bè) có chiều dài là 7,5 km với bề rộng 60 - 68,75 m dành cho 8 - 10 làn xe. Dự án này đi qua địa bàn Quận 7 và huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở GTVT cập nhật và báo cáo những nghiên cứu khả thi dự án đầu tư hệ thống vé điện tử thông minh dùng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại thành phố. Trong đó, lưu ý việc ứng dụng các công nghệ mới như thanh toán bằng thẻ ngân hàng, bằng điện thoại thông minh và sẵn sàng cho việc mở rộng, tích hợp với các hệ thống vận tải hành khách khối lượng lớn sắp đưa vào khai thác tại thành phố. Đồng thời, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án lên tới gần 10.000 tỷ đồng. 

Bùi Ngọc (T/H)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đầu tư xây dựng đường trục Bắc - Nam theo hình thức PPP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.