Thứ sáu, 19/04/2024 20:47 (GMT+7)

TP.HCM: Đường Phạm Văn Bạch dơ bẩn, xuống cấp

Phan Hải - Lê Bảo. -  Thứ hai, 22/10/2018 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là đường nối giữa hai quận Tân Bình và Gò Vấp, đang trong tình trạng xuống cấp nặng, trở thành nơi tập kết rác, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, từ năm 2005, UBND TP đã có quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phạm Văn Bạch thuộc phường 15, quận Tân Bình và phường 12 quận Gò Vấp với kinh phí hơn 680 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay, công trình vẫn đang bị gián đoạn, do việc giải tỏa đền bù chưa được thống nhất. Con đường ngày càng xuống cấp, trở nên xấu xí, dơ bẩn, mất đi vẻ mỹ quan đô thị, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Vào những ngày mưa, đường Phạm Văn Bạch (đoạn thuộc phường 15, quận Tân Bình), trở nên nhếch nhác, sình lầy do nước bị ứ đọng, nhiều phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắt.

Đáng chú ý hơn, tuyến đường cũng dần xuất hiện nhiều loại rác thải như kính vỡ, bồn vệ sinh hư hỏng, xà bần… chất thành đống, cao bằng cả bức tường, nằm sát hàng rào của sân bay. Tuy nằm bên cạnh nhà máy ép rác kín Tân Bình nhưng nơi này còn xuất hiện thêm một bãi tập kết rác thải bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cư dân chung quanh. Ngoài ra, nhiều người bán rong còn chưng bày trái cây ngay bên cạnh vũng sình lầy và rác thải, gây mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn thực thẩm cho người tiêu dùng.

Phía bên trong đường Phạm Văn Bạch (đoạn thuộc phường 12, quận Gò Vấp) là chợ tự phát (người dân thường gọi là chợ Tân Sơn) nạn lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè diễn ra càng rầm rộ hơn. Chợ có chiều dài gần 1km với đủ loại mặc hàng được bày bán tràn lan, thậm chí là ngay giữa lòng đường, mặc kệ nhiều loại phương tiện qua lại một cách bất chấp. Chỉ khi thấy lực lượng chức năng đến thì họ mới chạy toán loạn lên, nhưng sau vài phút thì mọi thứ lại như chưa có gì xảy ra.

Một tài xế xe tải bức xúc nói: “ngày nào tôi cũng đi qua đây, mỗi lần phải mất đến gần 20 phút mới ra khỏi đoạn này, vì nhiều người bán hàng rong xếp thành một hàng dài ngay giữa đường gây khó khăn cho việc lưu thông. Có hôm hàng gấp quá góp ý kiến với họ, không được gì mà còn bị chửi”.

Thiết nghĩ rằng, để đảm bảo cho người dân tham gia lưu thông an toàn cũng như vệ sinh môi trường thông thoáng, chính quyền TP cần đẩy mạnh công tác giải tỏa đền bù, thúc đẩy tiến độ công trình để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nói trên, giúpngười dân thoát ra khỏi cảnh ngày nắng thì bụi mịt trời, ngày mưa thì sình lầy nhầy nhụa. Phòng quản lý đô thị và cơ quan chức năng của cả 2 quận Tân Bình - Gò Vấp cần siết chặt hơn về việc lấn chiếm lòng lề đường và những nơi tập kết rác bất hợp lý. Liên tục tuyên truyền để nâng cao ý thức cho người dân trong việc đảm bảo trật tự lòng, lề đường, những trường hợp cố tình vi phạm phải xử lý thật nghiêm để răn đe cho người khác.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại tuyến đường Phạm Văn Bạch (P.15, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh):

Tuyến đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình xuống cấp nặng.

 Vào những ngày mưa con đường trở nên nhếch nhác với nhiều loại rác thải.

 Nơi tập kết rác chảy ra nước màu đen bốc mùi hôi thối.

  Nơi tập kết rác chảy ra nước màu đen bốc mùi hôi thối.

 Sự xuất hiện của cơ quan chức năng chỉ vãn hồi trật tự được trong ít phút.

 Người bán hàng rong chiếm hết đường của phương tiện tham gia lưu thông.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đường Phạm Văn Bạch dơ bẩn, xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...