Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

TP.HCM: Vỉa hè bị cày nát gây khó khăn cho người đi bộ

Huy Nguyên -  Thứ tư, 08/08/2018 21:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bề mặt bị bong tróc, gạch lót bị vỡ vụn tạo thành ổ gà, ổ voi thách thức người đi bộ trên vỉa hè. Đó chính là tình trạng hư hỏng của nhiều vỉa hè tại đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực trước cổng khu công nghiệp Tân Bình thuộc phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM, hàng chục mét gạch lót trên vỉa hè bị cày nát bong tróc khiến vỉa hè bị hư hỏng nặng.

Cụ thể, gạch lót vỉa hè bị bể nát tạo thanh nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho người đi bộ. Nguyên nhân là do các phương tiện xe gắn máy khi lưu thông vào giờ cao điểm đều leo lên vỉa hè để đi.

Những miếng gạch lót trên vỉa hè bị bong tróc, hư hỏng nặng.

Người dân khu vực đã phải gom các mảnh gạch vở bị bong tróc chất tại các gốc cây để tránh gây trở ngại cho những người đi bộ trên vỉa hè. Ngoài ra, các mảnh gạch vỡ còn được đập vụn để vá những ổ gà sâu.
Chị Nguyễn Thị Lan Phương (43 tuổi), người dân khu vực cho biết: “Tại khu vực này, vào giờ cao điểm đông xe, kẹt xe là các phương tiện xe máy lên hết vỉa hè mà chạy. Những mảnh gạch bị trốc lên rồi xe chạy ngay qua là vỡ vụn, gây nên những hố tróc, khiến người đi bộ gặp nhiều khó khăn và gây mất cảnh quan đô thị”.
Được biết, vào giờ cao điểm có quá nhiều phương tiện lưu thông lên vỉa hè nên đã cày nát vỉa hè gây khó khăn trong việc đi lại của người đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.
Ngoài ra, vào giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm lưu thông ngược chiều để lưu thông vào đường Trần Thái Tông (quận Tân Bình, TP.HCM). Điều này gây mất an toàn giao thông và cũng gây nhiều trở ngại cho những người lưu thông trên đường.

Vào giờ cao điểm, các phương tiện thay nhau lưu thông trên vỉa hè. 
Miếng gạch lót bị nát vụn.

Nhiều người dân phải gom các mảnh gạch để bỏ vào gốc cây, đề tránh gây khó khăn cho người đi bộ.

Người dân tại khu vực này rất mong cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn giao thông cũng như trả lại vỉa hè cho người đi bộ và lấy lại vẻ mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Vỉa hè bị cày nát gây khó khăn cho người đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới