Thứ tư, 24/04/2024 13:11 (GMT+7)

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở lắp ráp phương tiện cơ giới trái quy định

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian tới, UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo cơ quan chính quyền địa phương xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, lắp ráp các loại phương tiện cơ giới, thô sơ ba, bốn bánh trái quy định.

Cụ thể, UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo cơ quan chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, nhất là tại các địa điểm thường xuyên có các loại phương tiện cơ giới ba bánh vận chuyển hàng hóa, lưu thông như khu vực chợ, các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, kinh doanh dịch vụ, hàng gia dụng...

Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, lắp ráp các loại phương tiện cơ giới, thô sơ ba, bốn bánh trái quy định.

Ảnh minh họa. 

Ngoài ra, UBND TP cũng sẽ chỉ đạo Công an TP và UBND các quận, huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai hàng năm để chấn chỉnh, xử lý tình trạng sử dụng xe đẩy tay, xe gắn máy tự chế, xe cơ giới và xe thô sơ ba bánh tự chế lưu thông trên đường.

Hiện, trên địa bàn TP có rất nhiều phương tiện xe thô sơ, cơ giới ba, bốn bánh đang được các hộ kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng là xe tự lắp ráp, xe bị thay đổi kết cấu để chở hàng hóa.

Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay, khiến cho giao thông trên các tuyến đường ở TP.HCM càng trở nên rối loạn và bị ùn tắc do lượng xe tự chế, xe không đảm bảo an toàn hoạt động tràn lan với số lượng lớn.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở lắp ráp phương tiện cơ giới trái quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.