Thứ sáu, 29/03/2024 11:44 (GMT+7)

Trạm BOT sẽ bị dừng nếu không chịu thu phí tự động trước ngày 30/10

MTĐT -  Thứ ba, 12/09/2017 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đã khẳng định rằng các trạm BOT không chịu lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống thu phí tự động trước ngày 30/10 sẽ bị dừng thu phí.

Chiều 11/9, trong cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai Dự án Thu phí tự động không dừng - giai đoạn 1 áp dụng cho QL1 và đường HCM đoạn qua Tây Nguyên theo hình thức BOT, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện khẳng định: “Đến 30.10 nhà đầu tư chưa đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào hoạt động sẽ bị dừng thu phí”,

Tuyên bố của ông Nguyễn Văn Huyện đưa ra trong bối cảnh người dân phản đối nhiều trạm thu phí BOT trên cả nước bằng hình thức mua vé qua trạm bằng tiền lẻ.

Tại buổi làm việc trên, ông Huyện nhấn mạnh là các trạm BOT cần phải thực hiện lộ trình hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động trước 30/9 và đưa vào chạy thử nghiệm trước 15/10.

Trạm thu phí Mỹ Lộc đã sử dụng dịch vụ thu phí không dừng

"Việc áp dụng thu phí không dừng nhằm đảm bảo công khai minh bạch và quyền lợi cho người tham gia giao thông chính vì vậy cần nhanh chóng triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng vì lợi ích của người dân", ông Huyện nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cũng khẳng định việc triển khai thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng là chủ trương bắt buộc phải thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội, hướng tới sự hài lòng và thuận lợi cho người tham giao giao thông, đảm bảo minh bạch trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 7 vòng đàm phán chỉ còn 3/29 chủ đầu tư là BOT Quán Hầu - Đông Hà, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và BOT 194 chưa đồng ý ký hợp đồng với Công ty TNHH thu phí tự động VETC (nhà cung cấp dịch vụ và hệ thống để thu phí không dừng).

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo rằng đến ngày 30/4/2017 phải hoàn tất việc ký hợp đồng dịch vụ thu phí không dừng giữa VETC và các nhà đầu tư 28 trạm thu phí (khi đó trạm BOT Cai Lậy chưa đi vào hoạt động).

Ngày 13/4 trong phiên họp với các chủ đầu tư BOT, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cũng khẳng định là "đến 30.6 nếu nhà đầu tư BOT nào trong 28 trạm thu phí không thực hiện Bộ sẽ dừng thu phí theo Nghị định của Chính phủ".

Tuy nhiên thời hạn chót này đã không thể thực hiện và cũng không có trạm thu phí nào bị dừng hoạt động vì nhiều chủ đầu tư không đồng ý với các điều kiện trong hợp đồng BOO với Công ty TNHH thu phí tự động VETC.

Ngày 27/3/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTG về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng. Trong đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kể từ 01.01.2019 sẽ chỉ còn hình thức thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT trên hệ thống đường bộ cả nước. 

Theo Bộ Giao thông Vận tải

Bạn đang đọc bài viết Trạm BOT sẽ bị dừng nếu không chịu thu phí tự động trước ngày 30/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.