Thứ tư, 24/04/2024 23:42 (GMT+7)

Triệu hồi gần 7.000 chiếc Ford Transit vì lỗi cảm biến

Giang San -  Thứ sáu, 19/10/2018 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi gần 7.000 chiếc Ford Transit được lắp ráp tại Việt Nam để khắc phục tình trạng lỗi cảm biến.

Cụ thể, gần 7.000 chiếc sẽ nằm trong lần triệu hồi này. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chương trình triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay đến 31/8/2022. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Cũng theo thông tin từ Cục ĐKVN, cảm biến CKP trên một số xe Transit đời 2013-2016 được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương có thể được lắp với khe hở tiếp xúc không chính xác với bánh đà, dẫn tới mô đun điều khiển không thể chuyển đổi tín hiệu từ xung hình sin sang xung vuông.

Nguyên nhân có thể do sự kết hợp của các yếu tố như cảm biến CKP được lắp không chính xác ứng với đỉnh răng của bánh đà và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp. Điều này có thể gây ra một hoặc một số triệu chứng như sáng đèn cảnh báo lỗi động cơ (MIL); chết máy; động cơ tắt máy trong khi vận hành, có thể không khởi động lại được động cơ.

Trước đó, vào tháng 5/2018, 549 chiếc Ford Transit JX6582T-M3 đời 2015 cũng đã bị triệu hồi vì lỗi mối hàn ở giá đỡ nhíp phía sau với thân vỏ. Những chiếc xe này được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại Hải Dương sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/10/2015 đến.

Cũng liên quan đến việc triệu hồi xe xử lý lỗi,  mới đây, Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc xe mini - Grand i10 do nguy cơ gãy bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu khi đang vận hành. Kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định bu lông đó rất quan trọng trong việc đảm bảo máy hoạt động tốt. Khi bulong bị gãy, có nguy cơ phá hỏng máy rất cao.

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi gần 7.000 chiếc Ford Transit vì lỗi cảm biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.